svasdssvasds

รอคุยพร้อมหน้า "กอบศักดิ์" แจง 4รมต. พปชร.ลาออกแน่ ตอนนี้ยังติดภารกิจ

รอคุยพร้อมหน้า "กอบศักดิ์" แจง 4รมต. พปชร.ลาออกแน่ ตอนนี้ยังติดภารกิจ

กอบศักดิ์ ย้ำ4รัฐมนตรีพร้อมลาออกหลัง พ.ร.ฏ. เลือกตั้งประกาศ ขอเวลานั่งปรึกษาพร้อมหน้า ปัดเหตุผลยังไม่ลาออกไม่เกี่ยวความเห็นไม่ตรงกัน ยืนยันไม่ต้องปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์. ก่อนร่อนใบลาออกให้นายกฯ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสินใจ อนาคตทางการเมืองในฐานะคณะทำงานของรัฐบาล ว่าถือเป็นข่าวดีของประเทศ ที่มีการประกาศพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง สส. ซึ่งกระบวนการเลือกตั้งก็จะเดินหน้าต่อไปได้ ตามขบวนการขั้นตอนต่างๆที่ได้กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ ซึ่งคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. จะประกาศวันเลือกตั้งภายใน 5 วัน

ส่วนในฐานะที่ตนเองเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐนั้น ที่ผ่านมาพรรคได้ยืนยันเสมอ ว่าหลังพรฏ.การเลือกตั้งประกาศ ทั้ง 4 รัฐมนตรีที่สังกัดพรรคพลังประชารัฐจะหารือกันเพื่อกำหนดวันลาออกที่เหมาะสม ขอให้อดใจรออีกนิด ซึ่งต้องดูว่าติดขัดในเรื่องอะไรบ้างหรือไม่

ทั้งนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ออกมายืนยันว่าทุกอย่างจะชัดเจนหลัง พรฏ.การเลือกตั้ง ประกาศ และรัฐมนตรีทั้ง 4 คนต้องมานั่งคุยกันอย่างพร้อมหน้า แต่ขณะนี้รัฐมนตรีบางคนยังติดภารกิจ หากพร้อมลาออกแล้วจะรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ พร้อมย้ำว่าไม่จำเป็นต้องเตรียมหนังสือลาออกล่วงหน้าเพราะเป็นแค่กระดาษแผ่นเดียวจะเตรียมเมื่อไหร่ก็เตรียมได้

นายกอบศักดิ์ ยังกล่าวอีกว่าหากวันนี้ กกต. ประกาศวันเลือกตั้ง การตัดสินใจ ของ4 รัฐมนตรีอาจจะเร็วขึ้น แต่ทั้งหมด ยังขึ้นอยู่กับความพร้อมโดยเฉพาะงานของแต่ละคนที่รับผิดชอบ หากลาออกแล้วจะสะดุดหรือไม่ พร้อมปฏิเสธว่าที่ต้องหารือกันไม่เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน พร้อมย้ำว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละคนและไม่เกี่ยวว่าจะต้องปรึกษานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่

related