svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ส่ายหน้าปม "หนักแผ่นดิน" ลั่นผบ.ทบ.ไม่ได้เอี่ยวความขัดแย้ง [คลิป]

นายกรัฐมนตรี ยืนยันผู้บัญชาการทหารบกไม่ได้ลงไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้ง ย้ำลงพื้นที่ตลาดต้องชมไม่ได้หาเสียง ขอนักการเมืองอย่าประจานประเทศ ลั่นไม่มีใครเขาทำกัน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เยี่ยมชมตลาดต้องชม ตลาดหลวงปู่ทวด ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายหลังเป็นประธานในพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์จากเมืองอนุราธปุระสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ที่วัดวชิรธรรมาราม โดยกล่าวระหว่างเดินตลาดว่า วันนี้มาเยี่ยมชมตลาดขอให้ขายดีๆ พร้อมบอกประชาชนที่มาเดินเที่ยวตลาดว่าให้ช่วยกันซื้อเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งตลาดนี้มีทั้งหมด 130 ร้านค้า ปีที่แล้วมูลค่าค้าขาย 200 ล้านบาท โดยนายกรัฐมนตรีได้อุดหนุนพุทราเชื่อมโบราณ และบอกว่าเป็นของชอบที่เคยกินตั้งแต่เด็กเด็ก โดยสั่งให้คนติดตามไปซื้อ

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังได้ชิมอาหารและขนมเกือบทุกร้านของตลาดต้องชม โดยมีประชาชนที่มาท่องเที่ยวในวันหยุดวันมาฆบูชาขอถ่ายรูปเซลฟี่ตลอดการเดินตลาดในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังทีผู้ค้าในตลาดตะโกนว่า นายกรัฐมนตรีลุงตู่ สู้ๆ ทั้งนี้ มีเด็กที่รูปร่างอ้วนเกินท้วน พร้อมแซว เรียกผู้ว่าฯ และสาธารณสุขจังหวัดให้มาดูแลเรื่องสุขภาพ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้แวะเยี่ยมชมการแสดง ศิลปะวัฒนธรรมไทย และดนตรีไทยโดยเฉพาะอังกะลุงของนักเรียน พ่อมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วย พร้อมกันนี้นางนราภรณ์ จันทร์โอชา ภริยา ได้ซื้อไอติมตัดโบราณรสถั่วดำและยืนให้กับนายกรัฐมนตรีได้รับประทาน ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้แวะดื่มกาแฟ ที่ ร้านกาแฟสดกรุงศรี และยังได้สักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมระบุว่าได้ขอพรให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และปลอดภัย พร้อมถามกลับผู้สื่อข่าว ว่าเคยอธิฐานขออะไรให้บ้านเมืองหรือไม่

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้เดินทางท่องเที่ยวในตลาดถึงสภาพการค้าขาย และการมาทำบุญท่องเที่ยวภายในตลาดต้องชม หลวงปู่ทวด พร้อมกับขอให้ทุกคนอนุรักษ์ตลาดที่บ่งบอกถึงความเป็นไทยไว้ เพราะถือเป็นเสน่ห์ของประเทศไทย พร้อมบอกอีกว่าการเดินทางวันนี้มาภารกิจของงานบุญ และไม่ได้มาเป็นอย่างอื่นหรือไปหาเสียงทางการเมืองแค่อย่างใด ดังนั้นขอให้ช่วยกันสร้างความปรองดอง ถ้าช่วยๆกันทำให้ประเทศชาติสงบสุขได้ เพราะแค่รัฐบาลทำฝ่ายทำไม่ได้ และเมื่อมีการเลือกตั้งก็ขอให้ช่วยกันหาเสียงเลือกตั้งในทางที่ดีไม่โจมตีกันไปมา มันทำให้ประเทศเสียหาย ไม่มีใครเขาทำกัน จะประจานประเทศตัวเองอย่างนี้ไม่ได้

ส่วนกรณีที่พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก บอกให้ฟังเพลงหนักแผ่นดินนั้น พลเอกประยุทธ์ ได้ส่ายหน้า พร้อมกล่าวเพียงสั้นๆว่า ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ได้ลงมาขัดแย้งด้วย

ทั้งนี้ เมื่อนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้นได้เดินทางเข้าไปโยนเหรียญลงบาตร มีข้อความว่า ก้าวหน้า สำเร็จ ผู้เป็นที่รักสมบูรณ์ แต่นายกรัฐมนตรีกลับโยนแบงค์พันไม่ลงบาตร จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้นำเหรียญโยนใส่บาตรแทน แต่แบงค์พันดังกล่าวประชาชนหยิบไปตีเลขบนแบงค์ที่ลงท้ายด้วย 207

related