svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : แฮชแท็ก #savethanaton ขึ้นอันดับ 1

โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ออกมายืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้เร่งรัดคดีของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ ขณะที่เจ้าตัวไม่กังวลพร้อมเดินหน้าหาเสียงต่อ ยืนยันกำลังใจดี

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า คดีความของนายธนาธรฯ และพวก ที่ถูกบก.ปอท. กล่าวหา กระทำตามผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 ที่ไปไลฟ์สดบนเฟซบุ๊ก วิจารณ์เรื่อง การดูดส.ส.เข้าพรรคใหม่ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 โดยนายธนาธร มองว่า เป็นการเร่งรัดและเลือกปฏิบัติ คสช. ยืนยัน ว่า ไม่ได้เร่งรัด และไม่มีเลือกปฏิบัติ ทุกอย่างเป็นไปตามหลักการขั้นตอนปกติทั่วไป นอกจากนี้พ.ร.บ.คอมฯ ไม่ใช่กฎหมายที่มีต้นทางจากคสช. แล้วนำมาบังคับใช้กับบุคคลในลักษณะเฉพาะเจาะจง โดยทั่วไปในทุกๆ คดีกรณีศาลยังไม่ตัดสิน ย่อมถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์ และเปิดกว้างให้ตัวผู้ถูกกล่าวหา สามารถแก้ต่างได้ตามช่องทางและกระบวนการ ซึ่งถือเป็นหลักการตามแนวทางสากล

เลือกตั้ง 62 : แฮชแท็ก #savethanaton ขึ้นอันดับ 1

กรณีที่ไปให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อในทำนองกล่าวหาว่า เจ้าหน้าที่บก.ปอท.มีความพยายามที่จะเร่งรัดปิดคดี เป็นการกลั่นแกล้งกันทางการเมือง ไม่อยากให้ไปกล่าวหาในลักษณะดูหมิ่นเจ้าพนักงานผู้มีหน้าที่ เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติให้ทุกอย่างเป็นไปตามหลักขั้นตอนวิธีการ และตามบทบาทหน้าที่ในกรอบกฎหมาย

เลือกตั้ง 62 : แฮชแท็ก #savethanaton ขึ้นอันดับ 1

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการกกต. กล่าวว่า คดีของนายธนาธร ต้องรอผลการตัดสินของศาล เพราะเกี่ยวข้องกับคุณสมบัติของผู้สมัคร หากนายธนาธรถูกฝากขังจะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ ต้องไปดูในข้อกฎหมายก่อน อย่างไรก็ตาม วานนี้ นายธนาธร ได้ลงพื้นที่หาเสียงที่บริเวณชุมชนสวนอ้อย และบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยสวนดุสิต – มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา ท่ามกลางความสนใจของกลุ่มนักศึกษาที่ตะโกนวลีดัง “ฟ้ารักพ่อ” และขอถ่ายรูป

เลือกตั้ง 62 : แฮชแท็ก #savethanaton ขึ้นอันดับ 1

โดยนายธนาธร ระบุ ไม่รู้สึกหวั่นใจเรื่องคดีความ มีกำลังใจในการเดินหน้าหาเสียงเต็มที่ หากต้องถูกดำเนินคดีจริง สมาชิกในพรรคพร้อมเป็นตัวแทนที่จะทำหน้าที่เดินหน้าหาเสียงต่อ นายธนาธร ยังขอบคุณทุกกำลังใจโดยเฉพาะแฮชแท็ก Twitter เซฟธนาธร ที่ทำให้รู้ว่ามีประชาชนพร้อมที่จะให้กำลังใจและสนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่าการลงพื้นที่หาเสียงเข้าถึงประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ได้เจาะจงว่าจะต้องเป็นวัยรุ่นกลุ่มนิสิต-นักศึกษา แต่จะเน้นให้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรกออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562

เลือกตั้ง 62 : แฮชแท็ก #savethanaton ขึ้นอันดับ 1

related