svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" ลุยนโยบายช่วยเหลือคนพิการ

พรรคพลังประชารัฐ ประกาศความพร้อมด้านนโยบายช่วยเหลือคนพิการ หลังเชิญเครือข่ายคนพิการร่วมพูดคุยถึงปัญหา และชวนเข้าร่วมคณะทำงาน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดวงพูดคุยและรับฟังปัญหากลุ่มคนพิการ เพื่อนำไปปรับเป็นนโยบาย โดยเครือข่ายกลุ่มคนพิการส่วนใหญ่ต้องการโอกาสในการมีงาน มีอาชีพ รายได้ เพื่อเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะโอกาสทางการศึกษาที่คนพิการมีสถิติจบการศึกษาในสัดส่วนที่น้อย ตลอดจนเสนอขอให้พรรคมีนโยบายเรื่องของการทำการเกษตรเพื่อคนพิการ พร้อมช่องทางการตลาดเพื่อขายผลผลิต ซึ่งทางคนพิการก็พร้อมจะทำการเกษตรในรูปแบบรวมกลุ่มได้

"พลังประชารัฐ" ลุยนโยบายช่วยเหลือคนพิการ

นายสนธิรัตน์ ย้ำว่า เรื่องนโยบายคนพิการ เป็นเรื่องที่ต้องทำงานร่วมกัน และถือโอกาสเชิญคนพิการเข้าร่วมเป็นคณะทำงาน กำหนดนโยบายเพื่อการดูแลกลุ่มคนพิการ ด้วยคนพิการด้วยกันเองด้วย ต้องได้พลังจากการช่วยเหลือกัน ช่วยเหลือจากผู้ทราบปัญหาโดยตรง ซึ่งคณะทำงานนี้มีนายกอบศักดิ์ เป็นหัวหน้าทีมการทำนโยบายเรื่องสวัสดิการแก่ประชาชน และในโอกาสนี้พรรคถือโอกาสเปิดตัวผู้พิการที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานกำหนดนโยบายของพรรคในโอกาสนี้ด้วย ขณะที่นายกอบศักดิ์ ระบุว่า พรรคสนับสนุน การประกอบอาชีพ และส่งเสริมให้คนพิการมีรายได้ มีโอกาสเป็นผู้ประกอบการ มีชีวิตที่ดีขึ้นจากการใช้เทคโนโลยีร่วมในการชีวิตปกติได้

"พลังประชารัฐ" ลุยนโยบายช่วยเหลือคนพิการ

related