svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

พล.อ.ประยุทธ์ ปัดตอบจะขึ้นเวทีปราศรัย ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ส่งสัญญาณยังเจ็บตา พร้อมขอ "รำเพย" ไปอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มี.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ตกลงใจจะไปปราศรัยที่จังหวัดนครราชสีมาในวันที่ 10 มีนาคมแล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยชี้ไปที่ตาของตัวเองเป็นสัญลักษณ์ว่า ตาเจ็บอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ และยังคงสวมแว่นตาปรับแสง(ออโต้เลนส์) เพื่อป้องกันแสงแดดและแสงแฟลชกระทบดวงตาที่ยังไม่หายเป็นปกติหลังเป็นต้อกระจก และเขารับการลอกตาทั้งสองข้าง เมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

จากนั้นนายวีระโรจน์ พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม จะนำคณะผู้บริหาร ดารานักแสดง อาทิ ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ วัชรตระกูล มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และน้ำตาล พิจักขณา วงษารัตนศิลป์ เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” และประชาสัมพันธ์ เปิดตัวภาพยนตร์และแอนิเมชั่น รามเกียรติ์ จากจิตรกรรมรอบพระระเบียงพระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ตอน “รามาวตาร” ซึ่งจะฉายรอบปฐมทัศน์ วันที่ 14 มี.ค. 2562 ณ โรงภาพยนตร์พารากอนซินีเพล็กซ์ สยามพารากอน จากนั้นช่วงเดือนเม.ย. ถึง พ.ค. 2562 จัดฉายให้ประชาชนในภูมิภาคต่างๆ ชมฟรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ถือตรีเพชร ซึ่งเป็นอาวุธของหนุมาน พร้อมชมการแสดงในชุดต่างๆ รวมทั้งได้ขอบคุณนักแสดงที่อนุรักษ์ความเป็นไทยซึ่งถือเป็นรากเหง้าของชาติ และขอบคุณเพื่อนบ้าน เพราะนี่คือความเชื่อมโยงระหว่างกัน

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

โดยในปีนี้ มีกิจกรรม 2 ช่วง 1.จัดกิจกรรม ณ ชุมชนดั้งเดิม ชุมชนต่างชาติ ในชุมชน 16 ชุมชน ส่วนที่ 2 จัดกิจกรรมสมโภชงาน “ใต้ร่มพระบารมี 237 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” วันที่ 8 – 10 มี.ค. ประกอบด้วย พิธีด้านศาสนา วันที่ 8 มี.ค. พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ณ สวนสันติชัยปราการถึงตลาดบางลำภู และวันที่ 9 มี.ค. พิธี 5 ศาสนามหามงคล ณ หอสมุดแห่งชาติ และพิธีเปิด วันที่ 8 มี.ค.เวลา 18.30 น. ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นอกจากนี้ มีกิจกรรมรอบโรงละครแห่งชาติ อาทิ นิทรรศการเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีทั้ง 10 รัชกาล และนิทรรศการ 100 เรื่อง 1,000 ภาพเล่าเรื่องกรุงรัตนโกสินทร์ สุดยอดการแสดงแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ตลาดย้อนยุค “เสน่ห์วิถีถิ่น วิถีไทย” กิจกรรมเยี่ยมชมวัง พิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ ฟรี

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้หยิบตรีเพชร มาถือเล่น พร้อมปรารภกับตัวเอง ลักษณะดักคอสื่อมวลชนว่า ”ถือกริชแบบนี้ เดี๋ยวสื่อก็ไปหาว่านายกฯถือกริชไปตอบโต้ใครหรือทิ่มแทงใครเข้าอีก” ซึ่งภายหลังจากการแสดงจบลง นายวีระ กล่าวกับนายกรัฐมนตรีว่า สื่อรออยู่มีคำถามจะถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ถามอะไรหรอก ถามอยู่อย่างเดียวนายกจะไปหาเสียงรึเปล่า จะร่วมดีเบตหรือไม่ ก็ถามอยู่แค่นี้

ด้าน พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำเสนอ นิทรรศการผลการดำเนินงานตามแผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัย ระยะ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) โดยนายกฯกล่าวกับตัวแทนผู้ร่วมโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ว่า สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องช่วยกัน และตนต้องทำให้กับจังหวัดอื่นๆด้วย ถามว่าก่อนหน้านี้มีใครเคยทำให้แบบนี้หรือไม่ โดยตัวแทนคนดังกล่าว ตอบว่า ทุกปีก็จะมาร่วมม็อบทุกปี ซึ่งนายกฯกล่าวสั้นๆว่า”ตอบแบบนี้”

นายกฯ กล่าวว่า ทั้งหมดคือสิ่งที่เป็นความยั่งยืนของเรา หากไม่ทำแบบนี้ ประชาชนก็จะไม่มีบ้านอยู่ แต่ในบางพื้นที่ก็ต้องช่วยกันด้วย หากเอาแต่รออย่างเดียว ก็จะไม่ภูมิใจ ไม่รัก และไม่เห็นค่า นอกจากนี้ ผลงานต่างๆที่นำมาแสดง เราจะมีวิธีไหนหรือไม่ที่จะนำไปใช้ต่อ เพื่อสร้างการรับรู้ว่ารัฐบาลทำอะไรไปบ้าน เพราะเป็นข้อมูลทุกอย่าง ไม่ใช่พอเเสดงเสร็จก็เก็บทิ้ง

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

จากนั้น นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำเสนอข้อมูลนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติฯ ครั้งที่ 16 และกิจกรรมการสาธิตองค์ความรู้ด้านการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดย นายกฯได้เยี่ยมชมโครงการ”ผลิตสารสกัดต้นแบบกัญชาทางการแพทย์” โดยนายกฯ กล่าวว่า หลายคนบอกว่าจะไปปลูก ถามว่าปลูกให้ใคร และจะไปขายใคร เราต้องมีการวิจัยก่อน และสกัดหาตัวยาออก ต้องอธิบายแบบนี้ ไม่ใช่พูดจาเลอะเทอะไปด้วย จากนั้นนายกฯ หันมากล่าวกับสื่อว่า ต้องไปสร้างการเรียนรู้ในเรื่องดีมา ซัพพลายว่ามาจากไหน ซัพพลายคือการปลูก ดีมานคือการไปผลิตเป็นยา ที่มาจากดอก ต้น และใบ ซึ่งขั้นตอนมีเยอะแยะไปหมด ฉะนั้นอย่าไปหวังว่าจะปลูกกันคนละ 6 ต้น มันไม่ใช่มั้ง นี่ตนพูดในฐานะเป็นรัฐบาลวันนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับใคร ไม่ได้ว่าใครทั้งนั้น แต่อยากให้คนเข้าใจ

เลือกตั้ง 62 : "บิ๊กตู่" อุบขึ้นปราศรัยช่วย พปชร. หรือไม่ บอกยังเจ็บตา หลังไปลอกต้อ [คลิป]

จากนั้น นายกฯได้ชมบูธการปรุงยาสมุนไพรโบราณ และโอกาสนี้ได้พบกับ น้องเบสท์ ด.ญ.ภัทรภร มุกโชควัฒนา นักแสดงเด็กที่รับบท รำเพย ในละครเรื่องทองเอก หมอยาท่าโฉลง โดยนายกฯหยอกล้อน้องเบสท์อย่างอารมณ์ดี พร้อมสวมกอดอย่างเป็นกันเอง และกล่าวอย่างเอ็นดูว่า”ไปอยู่อยู่กับลุงไหม พ่อแม่ผมขอนะ รักลุงไปอยู่กับลุงนะ คิดถึงลูกตอนเด็กๆตอนนี้ลูกโตกันหมดแล้ว”

related