svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : "เพื่อไทย" ย้ำไม่สานต่อจำนำข้าว เชื่อคนไทยเลือกปชต.ให้กลับมาทำงาน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พรรคเพื่อไทยแถลงนโยบายเศรษฐกิจ ย้ำแก้ปัญหาภายใน 6 เดือน ไม่สานต่อจำนำข้าว เชื่อว่าประชาชนจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตยเข้ามาบริหารประเทศ พร้อมชี้ว่าฝ่ายที่แทงกั๊กไม่ใช่ทางออกประเทศ

คณะกรรมการบริหารและแกนนำพรรคเพื่อไทย แถลงนโยบายด้านเศรษฐกิจ โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจตลอดระยะเวลาการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล คสช. ที่นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เกือบ 5 ปี ว่า ประชาชนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นเกษตรกร นักธุรกิจ หรือเจ้าของกิจการ โรงงาน ต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันเกี่ยวกับปัญหาเศรษฐกิจ หนี้สินท่วมตัว ทั้งที่ใช้งบประมาณรายจ่ายตลอดเกือบ 5 ปีสูงถึง 12.78 ล้านล้านบาท แม้ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศสูงขึ้นต่อเนื่อง แต่รายได้ประชาชนกลับลดลง มีเพียงธุรกิจขนาดใหญ่ที่ได้รับประโยชน์ รวยกระจุก จนกระจาย รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ ก็เลยแก้ปัญหาด้วยการแจกเงินช่วงใกล้เลือกตั้งพอดี

คุณหญิงสุดารัตน์ นำเสนอเป้าหมายการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยภายใน 6 เดือน ด้วยการปรับโครงสร้างนี้ให้ประชาชน เติมเงินในกระเป๋าด้วยการปรับเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำที่ไม่ได้ปรับมากว่า 7 ปีแล้ว การลดภาษีนิติบุคคลโดยเฉพาะขนาดกลางและขนาดย่อม ลดภาษีน้ำมันเพื่อลดค่าครองชีพ ให้สิทธิพิเศษแก่ธุรกิจที่อยู่นอกอีอีซี ตลอดจนการยกระดับราคาสินค้าเกษตร ซึ่งนโยบายทางเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยจะใช้งบประมาณให้น้อย แต่มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่คิดอะไรง่ายๆ สั้นๆ แล้วก่อหนี้มหาศาล ไม่ใช่แจกเงินเพื่อหวังผลระยะสั้น หรือผลักภาระให้ประชาชนโดยการขึ้นภาษี จึงขอให้ประชาชนตัดสินใจวันที่ 24 มีนาคมนี้ ว่าใครไม่ทำตามสัญญา ใครดีแต่พูด จะตัดสินใจอยู่กลับลุง หรือเอาลุงคืนไปแล้วให้พรรคเพื่อไทยกลับมาทำงาน หากได้โอกาสก็จะพลักดันแก้ปัญหาเศรษฐกิจภายใน 6 เดือน

แกนนำคนอื่นๆ อย่าง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ บุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เน้นย้ำการพัฒนาเศรษฐกิจทั้งรากฐานและภาพรวม ด้วยวงล้อทางเศรษฐกิจ 4 ด้าน 1.) การส่งออกและการท่องเที่ยว 2.) การลงทุน 3.) การบริโภค 4.) การใช้จ่ายภาครัฐส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ย้ำถึงผลงานที่ผ่านมาว่า รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมีผลงาน มุ่งมั่นดูแลสินค้าเกษตรได้ดี ปรับค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น และควบคุมราคาน้ำมันได้

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าช่วงโค้งสุดท้ายประชาชนได้รับข้อมูลพอสมควร เชื่อมั่นว่าประชาชนจะเลือกฝ่ายประชาธิปไตย ส่วนฝ่ายที่กั๊กรอเกาะกระแสฝ่ายชนะ ไม่ใช่ทางออกของประเทศ

related