svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ยันตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ว. ทุกราย

ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย หวัง ส.ว. ทั้ง 250 คน ไม่ฝืนความรู้สึกประชาชนในการเลือกนายกรัฐมนตรี ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันข่าวเลือกคนใกล้ชิด คสช. เป็น ส.ว. ไม่มีพื้นฐานความจริง

"บิ๊กป๊อก" ยัน รายชื่อ ส.ว. ใกล้ชิด คสช. ไม่จริง

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธกระแสข่าวมีรายชื่อคนสนิทของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 400 คน ที่ คสช. จะคัดเลือกให้เหลือ 194 คน โดยยืนยันว่า เป็นข่าวที่ไม่มีพื้นฐานของความเป็นจริง ขอให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาฯพิจารณา และแม้ตัวเขาเองจะอยู่ใน คสช. แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียด และไม่ห่วงว่าจะโดนโจมตีหลังเปิดเผยรายชื่อ ส.ว. ทั้ง 194

"บิ๊กตู่" ยันตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ว. ทุกราย

"หญิงหน่อย" ดักคอ ส.ว. อย่าฝืนเจตนารมณ์ประชาชน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยระบุว่า รายชื่อ ส.ว. ทั้งหมดไม่เหนือความคาดหมาย เพราะได้คนใกล้ชิด คสช. ไปทำหน้าที่ในการยกมือเลือกนายกรัฐมนตรี และบังเอิญหัวหน้า คสช. เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง ส.ว. ไม่ควรฝืนความรู้สึกประชาชน แม้จะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง แต่ก็กินเงินเดือนจากประชาชน ดังนั้น อย่าถึงขนาดทรยศ และฝืนเจตนารมณ์ของประชาชน

"บิ๊กตู่" ยันตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ว. ทุกราย

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ยืนยันว่า ผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง ส.ว. ทั้งหมด จะต้องผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติจากคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติ ว่าเหมาะสมหรือไม่ หากได้คนไม่ดีเข้ามาถือเป็นเรื่องที่น่ากลัว เพราะต้องดำรงตำแหน่งอย่างน้อย 5 ปี ก่อนที่รัฐบาลชุดต่อไปจะปรับลดได้

"บิ๊กตู่" ยันตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ว. ทุกราย

 

 

related