svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สั่งปรับความเร็วบนทางหลวงให้สอดคล้องความจริง

ในอนาคตการใช้ความเร็วบนทางหลวงสายต่างๆ อาจจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นตามปริมาณการจราจร เพราะรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง สั่งทบทวน ปรับอัตราความเร็วรถบนทางหลวงระดับต่างๆ ให้สอดคล้องกับความเป็นจริง เพื่อลดอุบัติเหตุ

พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประสานกับ กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม ร่วมกันศึกษาและพิจารณาการกำหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะแต่ละชนิดที่เหมาะสมบนทางหลวงพิเศษ หรือทางหลวงชนบท ให้สอดคล้องความเป็นจริงของพัฒนาการยานพาหนะและสภาพถนนที่เปลี่ยนไป โดยยังคงให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของการจราจรในภาพรวม

"บิ๊กป้อม" สั่งปรับความเร็วบนทางหลวงให้สอดคล้องความจริง

ขณะเดียวกัน ให้ร่วมกันพิจารณาทบทวนและปรับปรุงข้อกำหนด หรือกฎกระทรวง ที่ออกตามความในพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2522 และพระราชบัญญัติทางหลวง พ.ศ.2535 ที่มีและใช้ร่วมกันมากว่า 20 ปี ให้ทันสมัย ไม่สร้างความเดือดร้อนกับประชาชน โดยอาจพิจารณานำเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดและป้ายเครื่องหมายจราจรอิเลคโทรนิคส์ มาใช้กำหนดอัตราความเร็ว ตามสภาพความหนาแน่นของการจราจรในแต่ละห้วงเวลา เพื่อลดอุบัติเหตุและอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน รวมทั้งสนับสนุนการทำงานที่โปร่งใสของเจ้าหน้าที่ตำรวจในภาพรวม

"บิ๊กป้อม" สั่งปรับความเร็วบนทางหลวงให้สอดคล้องความจริง

 

related