svasdssvasds

"ปิยบุตร" ปัดทุกข้อกล่าวหา ชู 3นิ้วพบปอท. มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม (คลิป)

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ระบุ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจาก ปอท. ในวันนี้

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ รายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) โดยได้ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ พิมพ์ลายนิ้วมือเพี่อรับทราบข้อกล่าวหาครั้งแรกในชีวิต พ.ร.บ. คอมฯ มาตรา 14 (2) และ ดูหมิ่นศาล มาตรา 198

"ปิยบุตร" ปัดทุกข้อกล่าวหา ชู 3นิ้วพบปอท. มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม (คลิป) "ปิยบุตร" ปัดทุกข้อกล่าวหา ชู 3นิ้วพบปอท. มั่นใจในกระบวนการยุติธรรม (คลิป)

โดยมี นางอังคณา นีละไพจิตร คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และ 2เจ้าหน้าที่จากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ (UNOHCHR) มาร่วมสังเกตุการณ์ รวมถึงมีมวลชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจมอบดอกไม้

หลังเสร็จสิ้นพบเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 3 ชั่วโมง นายปิยบุตร ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ตั้งข้อสังเกตว่าความผิดที่โดนกล่าวโทษ คือ เรื่องดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนนูญ แต่กลับถูกร้องทุกข์โดยฝ่ายกฎหมายของ คสช. ซึ่งหัวหน้า คสช.ก็คือหนึ่งในแคนดิเดดนายกรัฐมนตรีและเป็นคู่แข่งทางการเมืองในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. ที่ผ่านมากับพรรคอนาคตใหม่ อย่างไรก็ตามตนเองยังมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม มั่นใจในการยืนอยู่บนหลักการของพนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรมทั้งหมด  ตัวเองขอเวลา 15 วันในการเตรียมคำให้การ แต่ถูกกำหนดให้เสร็จภายใน 25 เม.ย. ในฐานะผู้ต้องหาก็มีสิทธิชี้แจง หลายข้อความตัวเองไม่ได้พูด

 

related