svasdssvasds

ทำเนียบรัฐบาลประดับตราสัญลักษณ์ เฉลิมฉลองพระราชพิธีบรมราชาภิเษก [คลิป]

ทำเนียบรัฐบาล ประดับตราสัญลักษณ์ ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคล ในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ. 2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 พฤษภาคม นี้

ทำเนียบรัฐบาล ประดับตราสัญลักษณ์ ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ ที่บริเวณรั้วด้านหน้า และ ตกแต่งรอบบริเวณด้วยผ้าแทบสีเหลือง และ ดอกไม้สีเหลือง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสมหามงคลในการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 พฤษภาคมนี้ ในการนี้ รัฐบาล ยังเชิญชวนประชาชนร่วมประดับตราสัญลักษณ์ ธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสสำคัญนี้ไปจนถึงวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 ด้วย

นอกจากนี้ รัฐบาลยังเชิญชวนชาวไทยทุกหมู่เหล่า ร่วมเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค ไปยังวัดบวรนิเวศวิหาร วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม วันที่ 5 พฤษภาคม 2562 และ ในโอกาสเสด็จออก ณ สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท วันที่ 6 พฤษภาคม 2562 เพื่อให้ประชาชนได้ชื่นชมพระบารมี ร่วมกันสวมเสื้อสีเหลือง ถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดีโดยพร้อมเพียงกัน

ขณะที่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า การซ้อมใหญ่ริ้วขบวนพยุหยาตราทางสถลมารค งานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก วานนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีส่วนไหนต้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งขณะนี้ กอร.พระราชพิธีฯ มีความพร้อมในเรื่องการรักษาความปลอดภัยและด้านการจราจร

ส่วนสถานการณ์ทางการเมืองที่จะเกิดขึ้นภายหลังงานพระราชพิธี ฯ โดยเฉพาะ การประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พลเอกประวิตรเชื่อว่า ประชาชนเข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองดี จึงไม่ต้องขอความร่วมมือในเรื่องใดเป็นพิเศษ พร้อมขอบคุณนักการเมืองที่ให้ความร่วมมือ และเข้าร่วมเป็นจิตอาสา ทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบเรียบร้อย

related