svasdssvasds

"ประวิตร" ยัน สรรหา ส.ว.ทันตามกรอบเวลา ปัดตอบตั้งนายกคนนอก

“ประวิตร”ยันสรรหาส.ว.ทันตามกรอบ 11 พ.ค.นี้ ปัด”บิ๊กตู่”เป็นผู้คัดเลือก และไม่ทราบว่ามีสัดส่วนรมต.-สนช.หรือไม่ ชี้ข่าวป่วนปมการเมืองในช่วงนี้ไม่น่าเชือถือ พร้อมทั้งถึงไม่รู้ถึงการแต่งตั้งนายกฯคนนอกหลังจัดตั้งรัฐบาล

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. 194 คน ว่า ขณะนี้มีการสรรหาตามกระบวนเรียบร้อยแล้ว ยืนยันว่า เสร็จทันตามกำหนด วันที่ 11 พ.ค.นี้ เพราะมีคณะกรรมการสรรหา ส.ว. เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมยังปฎิเสธว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ไม่ได้เป็นผู้คัดเลือกส.ว.เพราะเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสรรหาฯ ที่มีตนเองเป็นประธาน ขณะเดียวกัน ยังปฎิเสธถึงกระแสข่าวว่ามีรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้บางคนและส่วนใหญ่เป็นสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เข้าไปเป็น ส.ว. ว่า ส่วนตัวจำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง และมีสัดส่วนสนช. เยอะหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ขณะนี้มักมีการปล่อยข่าวลือผ่านทางโซเชียลมีเดียในประเด็นการเมืองต่างๆ ว่า เป็นข่าวที่ไม่จริงทั้งนั้นและเป็นแหล่งข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงกระแสข่าวการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนนอกภายหลังการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ยังไม่รู้

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่จะมาถึงในช่วงสัปดาห์นี้ว่า ทุกส่วนได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยทั้งหมดแล้ว โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย จึงไม่มีสิ่งใดที่น่าเป็นห่วง และขอเชิญชวนให้ประชาชนให้เข้ามาร่วมพระราชพิธีในวันที่ 5 พ.ค.2562ให้มากที่สุด เพราะถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

related