svasdssvasds

คสช. ใช้งบเฟ้น 194 ส.ว. แค่ไม่กี่พันบาทพร้อมเปิดชื่อ กก. สรรหา

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรียืนยัน คสช. ใช้งบประมาณสรรหา ส.ว. ไม่กี่พันบาท ที่แพงเพราะเป็นค่าเช่าสถานที่ ขณะเดียวกันพร้อมเปิดเผยรายชื่อกรรมการสรรหาให้สังคมทราบเร็วๆ นี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องให้เปิดรายชื่อคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ว่าพร้อมที่จะเปิดเผย เพราะไม่ใช่เรื่องที่ลำบาก โดยเชื่อว่า คสช. จะเปิดเผยในเร็วๆ นี้ เพราะมีความตั้งใจที่จะเปิดเผยอยู่แล้ว และได้มีการชี้แจงไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินตามที่ร้องเรียนไปแล้วด้วย

คสช. ใช้งบเฟ้น 194 ส.ว. แค่ไม่กี่พันบาทพร้อมเปิดชื่อ กก. สรรหา

นอกจากนี้ นายวิษณุ ยังกล่าวถึงที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การใช้งบประมาณ 1,300 ล้านบาท ที่ใช้ในการคัดสรร ส.ว. ว่าเป็นการใช้งบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการสรรหา ส.ว. เป็น 1,000 คน และได้มีการคัดเลือกกันเองจนเหลือ 50 คน ดังนั้นจึงเป็นค่าใช้จ่ายของเจ้าหน้าที่ และค่าใช้จ่ายในการเช่าสถานที่ ส่วนคณะกรรมการสรรหา ส.ว. ของ คสช. ใช้งบเพียงแค่หลักพันบาท

คสช. ใช้งบเฟ้น 194 ส.ว. แค่ไม่กี่พันบาทพร้อมเปิดชื่อ กก. สรรหา

ส่วนกรณี ป.ป.ช. มีมติเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2551 ชี้มูลความผิด นายชยุต สืบตระกูล สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินตาบอด จอดรถขยะกรุงเทพมหานคร เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. และปัจจุบันคดีอยู่ระหว่างฎีกาจะส่งผลให้มีคุณสมบัติต้องห้ามตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. หรือไม่ว่า ตนทราบเรื่องแล้ว แต่ยังไม่สามารถตอบได้ หากพบว่าขัดก็พ้นไปจากตำแหน่ง และลำดับสำรองก็เลื่อนขึ้นมาแทน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

related