svasdssvasds

"ภูมิธรรม" รับทราบ "มิ่งขวัญ" ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คาด ส.ส.ที่เหลือย้ายขั้ว

"ภูมิธรรม" รับทราบ "มิ่งขวัญ" ลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ คาด ส.ส.ที่เหลือย้ายขั้ว

ภูมิธรรมรับทราบมิ่งขวัญลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่ยังเชื่อมั่นในตัว มิ่งขวัญ จะยังรักษาคำพูด บอกมีความเป็นไปได้หาก ส.ส.ที่เหลือของเศรษฐกิจใหม่จะย้ายขั้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ มีหนังสือลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ว่าเพิ่งทราบอย่างไม่เป็นทางการจากสื่อมวลชน แต่เคารพในการตัดสินใจของนายมิ่งขวัญ ส่วนตัวยังเชื่อแม้นายมิ่งขวัญจะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็ยังจะต้องรักษาจุดยืนของตนเองและรักษาประโยชน์ของประเทศชาติ ที่เคยให้คำมั่นสัญญาไว้ก่อนหน้านี้

ส่วน ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ที่เหลือ จะเปลี่ยนใจไปร่วมขั้วการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้ทุกอย่างสามารถเป็นไปได้ เพราะสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ ไม่ปกติ มีขบวนการแปลกๆที่คาดไม่ถึงเกิดขึ้นได้ตลอด และคาดว่าจะเกิดขึ้นจนกว่าจะมีระบอบประชาธิปไตยที่ปกติ

แต่อย่างไรก็ตามยังเชื่อมั่นในตัวส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจใหม่เพราะทุกครั้งที่มีการพูดคุยกันของ 7 พรรคการเมือง ไม่ได้คุยเฉพาะกับหัวหน้าพรรคแต่พูดคุยในนามพรรคการเมือง ยังเชื่อมั่นทุกคนจะยังยึดมั่นในเจตนารมณ์เดิม

และหลังจากนี้จะมีการพูดคุยกับนายมิ่งขวัญเป็นการส่วนตัวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการลาออกจากหัวหน้าพรรคว่ามีกระบวนการที่อยู่เบื้องหลังหรือมีแรงกดดันหรือไม่

related