svasdssvasds

พปชร. เยือนถิ่น ชาติไทยพัฒนา ส่งเทียบเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล

"6 แกนนำพลังประชารัฐ" นำทีมเทียบเชิญพรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยให้จับตาว่า เก้าอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเป็นของพรรคชาติไทยพัฒนาหรือไม่

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ นายกอปศักดิ์ ภูตระกูล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ถือฤกษ์ 10.09 น. เดินทางมาเทียบเชิญ พรรคชาติไทยพัฒนา ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ยังที่ทำการพรรค โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานยุทธศาสตร์พรรค  นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรค ให้การต้อนรับ

พปชร. เยือนถิ่น ชาติไทยพัฒนา ส่งเทียบเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ทันทีที่แกนนำพลังประชารัฐเดินทาาถึง นายประภัตร ได้จับมือทักทายกับทุกคน โดยนายสนธิรัตน์ พูดกับนายประภัตรว่า "เดินทางมาตามสัญญาแล้วนะ" ขณะที่นายประภัตร ได้ทักทายทุกคนที่เดินทางมา โดยเฉพาะเพื่อน ส.ส.เก่า อย่างนายสุริยะ และ นายสมศักดิ์ ที่เดินเข้ามาโอบกอด ซึ่งผู้สื่อข่าวได้แอบแซวว่า "ว่าที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะมาส่งเทียบเชิญนายประภัตร เป็นว่าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์หรือไม่" นายสมศักดิ์ หันมาตอบผู้สื่อข่าวพร้อมอมยิ้ม และโอบไหล่นายประภัตรแล้ว พูดว่า "คนนี้ต้องไปเป็นรองนายกรัฐมนตรี"

นางสาวกัญจนา ได้รอต้อนรับแกนนำพรรคพลังประชารัฐอยู่ที่ห้องประชุมชั้น 4 ของที่ทำการพรรค โดยหลังจากการพูดคุยของทั้งฝ่ายแล้ว แกนนำทั้งสองฝ่ายจะลงมาที่บริเวณชั้น 1 เพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน จากนั้น จะร่วมกันถ่ายรูปบริเวณเดียวกัน

พปชร. เยือนถิ่น ชาติไทยพัฒนา ส่งเทียบเชิญร่วมจัดตั้งรัฐบาล

มีรายงานว่า หลังจากการพูดคุยกันเสร็จสิ้น นางสาวกัญจนา และนายวราวุธ ก็จะขึ้นกลับไปไหว้นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้เป็นบิดาด้วย

ทั้งนี้ ต้องจับตาการมาของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะตอบตกลงยกสินสอดตามที่เคยมีรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะได้โควต้าสัดส่วน 2 เก่าอี้ คือ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือไม่

////////////////////

related