svasdssvasds

หอบโล่ชนะคำขวัญคืน ปชป. หลังหนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล

หอบโล่ชนะคำขวัญคืน ปชป. หลังหนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล

ผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญ 50 ปี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2538 ทำตามสัญญาโดยการนำโล่-เงินรางวัลมาคืน หลังพรรคประชาธิปัตย์ให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมขอบคุณนายอภิสิทธิ์ ที่แสดงสปิริตลาออก

นายวรา จันทร์มณี ผู้ชนะเลิศการประกวดคำขวัญ 50 ปี พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อปี 2538 พร้อมกับพวก ทำตามสัญญาที่เคยพูดไว้ คือการนำโล่รางวัลที่ได้รับจากนายชวน หลีกภัย หัวหน้าพรรคในขณะนั้น พร้อมเงินรางวัล 5 พันบาท มาคืนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ด้วยการนำมาวางไว้บริเวณรูปปั้นพระแม่ธรณีบีบมวยผม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำพรรค หลังจากพรรคมีมติให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐในการจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงสนับสนุนให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

หอบโล่ชนะคำขวัญคืน ปชป. หลังหนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล

นายวรา กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจที่ต้องกลับมาพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้ง พร้อมกับนำรางวัลที่ได้จากการประกวดแต่งคำขวัญเมื่อ 24 ปีก่อนมาคืน ส่วนตัวไม่ได้เกลียดชังพรรคประชาธิปัตย์ แต่ต้องทำในฐานะพลเมืองที่มีสิทธิ์ท้วงติงพรรคการเมือง ที่ตระบัดสัตย์ต่อประชาชน มิใช่เอาแต่ตักตวงช่วงชิง ต่อรองผลประโยชน์ สร้างวาทกรรมอำพรางเพื่อหาโอกาาเข้าสู่วงจรอำนาจ พร้อมแต่งคำขวัญให้ใหม่ ความว่า “73 ปี ประชาธิปัตย์ กัดกร่อนประชาธิปไตย ทรยศประชาชน”

หอบโล่ชนะคำขวัญคืน ปชป. หลังหนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล

นอกจากนี้ ขอขอบคุณนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่แสดงความรับผิดชอบต่อคำพูดด้วยการประกาศลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนเข้าโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่ามติพรรคจะให้การสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ และทำเป็นเพิกเฉยไม่รู้ร้อนรู้หนาว โดยตนจะขอจับตานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน จะสามารถรับผิดชอบต่อคำพูด ว่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นหนึ่งในหัวใจของประชาชน

related