svasdssvasds

สีสันการเมือง “อุตตม” เผยคุย "เสี่ยหนู" ต่อปม โควต้า รมต.ชี้ไม่เห็นรอยร้าว

สีสันการเมือง “อุตตม” เผยคุย "เสี่ยหนู" ต่อปม โควต้า รมต.ชี้ไม่เห็นรอยร้าว

“อุตตม” เผย เป็นสีสันการเมือง ปม ตั้ง “รัฐบาล” บอก รอดู คุยพรรคร่วม เชื่อ สุดท้ายได้ข้อยุติ ไม่เห็นรอยร้าว ระบุ คุย “เสี่ยหนู” ต่อ เรื่องโควต้า

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.62 เวลา​ 12.15 น.​ ที่โรงแรมแชงกรี​ -​ ลา​ กรุงเทพฯ นายอุตตม​ สาวนายน​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.)​ กล่าวถึงกระแสข่าวความขัดแย้งเรื่องการแบ่งกระทรวงระหว่างพรรค​ พปชร.กับพรรคร่วมรัฐบาล​ ว่า​ ถือว่าเป็นสีสันในทางการเมืองอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ตนว่าสิ่งสำคัญคือ​ เราเห็นร่วมกันว่ามาขับเคลื่อนประเทศด้วยกัน เราเป็นทีมเดียวกันแล้ว ส่วนการเจรจามันมีเป็นปกติ ตนคิดว่าอย่างนั้น ส่วนผลจะออกมาเป็นอย่างไรเชื่อว่าเดี๋ยวก็มีข้อยุติ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยระบุว่าการเจรจาจบแล้ว ข้อเท็จจริงการเจรจายังไม่จบใช่หรือไม่​นายอุตตม​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็ดู ว่าเราพูดคุยกันอย่างไร บางส่วนจบแล้ว​ บางส่วนจะพูดคุยกันต่อ ไม่เป็นไร​ เรื่องพวกนี้พูดคุยกันได้​ เชื่อว่าในทางการเมืองสุดท้ายก็มีข้อยุติ

เมื่อถามว่า​ การเจรจาในกระทรวงหลักจบแล้วหรือไม่นายอุตตม​ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเพียงแต่กล่าวว่า​ เอาแค่นี้ก่อนในเรื่องการจัดกระทรวง

เมื่อถามว่า​ ไม่มีรอยร้าวเกิดขึ้นระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลใช่หรือไม่​ นายอุตตม​ กล่าวว่า ในความเห็นตนไม่มี ในทางการเมืองก็มีการให้ข่าวกันบ้าง

เมื่อถามว่า​ นายอนุทิน​ ระบุว่าได้รับการจัดสรรกระทรวงคมนาคม​ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ และกระทรวงสาธารณสุข​ ยังเป็นไปตามนั้น ใช่หรือไม่ นายอุตตม​ กล่าวว่า เดี๋ยวก็คุยกันต่อไป

 

related