svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" สัมมนา พปชร. โวอยุ่ยาว 4 ปีบ้านเดียวกันอย่าแบ่งก๊ก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้าร่วมงานสัมมนา ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ โดยระบุ ทุกคนเป็นครอบครัวเดียวกัน ขออย่าแบ่งก๊กแบ่งฝ่าย โดยมั่นใจรัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี ขณะที่แกนนำพรรคเตือน ในวันแถลงนโยบายให้อมน้ำแข็งไว้ จะได้ใจเย็น ๆ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน กล่าวปิดสัมมนาพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อเสริมศักยภาพ ส.ส. พลังประชารัฐ (เขี้ยวและเล็บ) ว่าครอบครัว พปชร. เป็นครอบครัวใหญ่ เพื่อนำพาประเทศให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง สร้างความมั่นคงมั่งคั่งอย่างยั่งยืน พร้อมร่วมกันรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนตลอดไป

\"บิ๊กป้อม\" สัมมนา พปชร. โวอยุ่ยาว 4 ปีบ้านเดียวกันอย่าแบ่งก๊ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลัง พล.อ.ประวิตร กล่าวปิดสัมมนา ได้เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องประชุม เหลือเพียงรัฐมนตรีและ ส.ส. อยู่ภายในห้องประชุม จากนั้น พล.อ. ประวิตรได้พูดคุยกับ ส.ส. ว่าขอให้ทุกคนสามัคคี กลมเกลียว ขออย่าให้แตกกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอีก และไม่ต้องกลัวเรื่องรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ถ้าทุกคนร่วมมืออย่างนี้ และตัวเองจะพยายามทำให้รัฐบาลอยู่ให้ได้ถึง 4 ปี และเมื่อแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จ ก็จะพิจารณาเรื่องการเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่เรื่องการอภิปรายที่ขอให้ตนใจเย็นก็จะนั่งยิ้มอย่างเดียวไม่ตอบโต้และจะไปเตือนนายกฯ ให้ยิ้มด้วย ไปบอกว่าน้อง ๆ ฝากมาบอกว่าอย่านอตหลุด

\"บิ๊กป้อม\" สัมมนา พปชร. โวอยุ่ยาว 4 ปีบ้านเดียวกันอย่าแบ่งก๊ก

ทั้งนี้ หลัง พล.อ.ประวิตร พูดเสร็จสิ้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมได้ลุกขึ้นกล่าวขอบคุณในฐานะตัวแทนส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกล่าวตอนหนึ่งว่า ก่อนหน้านี้พรรค อาจจะมีความเห็นที่หลากหลาย มีกลุ่ม มีก๊วน จนทำให้เกิดความไม่เข้าใจกันบ้าง แต่วันนี้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแล้ว เปรียบเสมือนก้อนกรวดที่ต่างคนต่างที่มา วันนี้ก็เกิดการหลอมรวมเป็นแก้วเนื้อเดียวกันปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เกิดจากผู้ที่ไม่สมหวังในตำแหน่งรัฐมนตรี ต่อไปนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้า และรักษารัฐบาลนี้ไว้ให้นานที่สุดให้อยู่ได้นาน 4-12 ปี

\"บิ๊กป้อม\" สัมมนา พปชร. โวอยุ่ยาว 4 ปีบ้านเดียวกันอย่าแบ่งก๊ก

ด้านนายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ ได้ย้ำกับ พล.อ.ประวิตรว่า สิ่งที่เป็นห่วงที่สุดคือเรื่องอารมณ์ ในระหว่างที่มีการอภิปราย ขอให้ พล.อ.ประวิตร ใจเย็น ๆ ยิ้มอย่างเดียวก็ชนะใจแล้ว กินน้ำแข็งเยอะ ๆ ในการอภิปรายเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและพล.อ.ประวิตร อาจจะถูกรุม ซึ่งต้องใจเย็น อาจโดนเยอะหน่อย ซึ่งต้องใจเย็นๆ และขณะนี้ได้เตรียม ส.ส.20 คนเป็นทีมตอบโต้แบบรวดเร็วในสภาไว้แล้ว หากมีการอภิปรายนอกประเด็นก็จะสวนกลับทันที

แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ในเร็ว ๆนี้ ภายหลังจากที่รัฐบาลแถลงนโยบายต่อรัฐสภา เสร็จสิ้นไปแล้ว พล.อ.ประวิตร จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างแน่นอน ส่วนตำแหน่งในพรรคอย่างเป็นทางการทางกรรมการบริหารพรรค (กก.บก.) จะหารือกับพล.อ.ประวิตรอีกครั้ง ส่วนพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ระหว่างการหารือกับฝ่ายกฎหมายและพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

related