svasdssvasds

กองทัพไทย เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ หลังมือมืดลอบวางระเบิด

กองทัพไทย เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ หลังมือมืดลอบวางระเบิด

“บิ๊กณัฐ" รับทราบบึ้มป้ายสนง.ปลัดกลาโหม ศรีสมาน รอตร.สอบสวน ขณะที่บก.ทท.รักษาความปลอดภัยเข้มตามระเบียบ หลังเกิดระเบิด 3 จุดศูนย์ราชการ

พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังมีการลอบวางระเบิดด้านหน้าป้ายสำนักงาน ปลัดกระทรวงกลาโหมถนนศรีสมาน อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรีว่าเบื้องต้น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบแล้ว ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการตรวจสอบอยู่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในส่วนของกระทรวงกลาโหมยังต้องรอผลการสืบสวน

กองทัพไทย เพิ่มมาตรการคุมเข้มพื้นที่ หลังมือมืดลอบวางระเบิด

ด้าน พล.ต.กฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองทัพไทย กล่าวถึงกรณีที่มีการลอบวางระเบิดในพื้นที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ จำนวน 3 จุดว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนหาสาเหตุและจับกุมผู้ที่กระทำความผิด

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่บก.ทท.นั้นมีระเบียบปฏิบัติอยู่แล้ว เช่น การเพิ่มความเข้มงวดหรือการยกระดับ ซึ่งขณะนี้บก.ทท.ไม่ได้รับผลกระทบโดยตรง ยอมรับว่าเส้นทางเข้า-ออกของศูนย์ราชการฯมีหลายเส้นทางด้วยกัน มีถนนหลักคือแจ้งวัฒนะซอย 7 ซึ่งผ่านศาลปกครอง , ศูนย์ราชการฯอาคาร เอ , โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการ อาคารบี และ กองทัพไทย ซึ่งการก่อเหตุก็ขึ้นอยู่กับว่าพื้นที่ไหน สะดวกในการก่อเหตุ เช่นบางพื้นที่มีไฟส่องสว่าง บางพื้นที่มีแสงสลัวตามที่คนร้ายจะลงมือได้

related