svasdssvasds

"หมอธีร์" โดนตร.สภาหิ้ว หลังแถลงข่าวแฉ "เสรีพิศุทธิ์"

"หมอธีร์" โดนตร.สภาหิ้ว หลังแถลงข่าวแฉ "เสรีพิศุทธิ์"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (13 ก.ย. 62) นายสัตวแพทย์ ธีทัชฐ์ เกียรติลดารมย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ แถลงกล่าวหา พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มีประวัติเคยถูกให้ออกจากราชการ ออกจากตำแหน่งราชองครักษ์ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อรถจักรยานยนต์ตำรวจไทย ยี่ห้อ ไทเกอร์ มูลค่าหลายพันล้านบาท มีประวัติเกี่ยวข้องกับการบุกรุกป่าพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี จับบ่อนผิดตัว และยังมีผู้สมัคร ส.ส.ที่เกี่ยวพันกับการค้ายาเสพติด พร้อมแฉเพจ CSILA ว่า ถูกออกหมายจับและถูกว่าจ้างรับเงินมาจาก คนดูไบ ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าเป็นใคร

พร้อมทั้งกล่าวหาว่า พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ ไม่ใช่วีรบุรุษนาแก ตามที่กล่าวอ้าง เป็นเพียงนาเก๊ ที่พาชาวบ้านไปปลูกป่าในช่วงสงคราม ไม่ได้ผ่านการสู้รบจนเป็นวีรบุรุษ

โดยระหว่างการแถลงข่าวไปได้เพียงไม่กี่นาที เจ้าหน้าที่รัฐสภา ได้ปิดไมค์แถลงข่าว เนื่องจากนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ไม่ใช่ ส.ส.และไม่มี ส.ส.มาเซ็นชื่อรับรองให้แถลงข่าว นายสัตวแพย์ธีทัชฐ์ จึงเปลี่ยนมาเป็นการให้สัมภาษณ์แทน แต่ทันทีที่เริ่มสัมภาษณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐสภา ได้มานำตัวออกจากพื้นที่แถลงข่าว เพราะไม่ยอมแสดงบัตรผู้ช่วย ส.ส. บรรยากาศจึงเป็นไปอย่างชุลมุน

จากนั้นนายสัตวแพทย์ธีทัชฐ์ ตะโกนร้องว่า เป็นการกระทำของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ และพูดว่า "เสรีอุ้มผม" อยู่เป็นระยะ

ก่อนจะออกไปด้านนอกรัฐสภา จึงได้แสดงบัตรเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ จึงได้กลับเข้ามาอีกครั้ง แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้แถลงข่าวหรือสัมภาษณ์อีก

ก่อนหน้านี้ นายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์ เป็นผู้ให้ข่าวเรื่องการซื้อ-ขายตำแหน่งอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นเงิน 600 ล้านบาท ซึ่งหลังตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการเข้าใจผิด โดยคลิปเสียงที่นำมาเป็นหลักฐาน พบว่า เป็นเรื่องอธิบดีขึ้นเงินเดือนให้ภรรยา ซึ่งในครั้งนั้น ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ เป็นคนพานายสัตว์แพทย์ ธีทัชฐ์ ไปขอโทษ นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมด้วยตัวเอง

related