svasdssvasds

"คฑาเทพ" ขู่ถอนตัว จี้ขอตรวจสอบหักหัวคิวงบภัยแล้ง 200 ล้าน อำนาจเจริญ

"คฑาเทพ" เจ้าพ่อโคตรเหล็กไหลขู่ รมว.มหาดไทยและเกษตรและสหกรณ์ ตรวจสอบงบประมาณอุทกภัยและภัยแล้ง 200 ล้านอำนาจเจริญ มีหักหัวคิว หากไม่ยอมตนพร้อมถอนตัวจากรัฐบาล

นายคฑาเทพ เดชะเดชเรืองกุล ส.ส.อำนาจเจริญ หัวหน้าพรรค ”พลังไทยรักไทย” ได้เปิดสำนักงานแถลงข่าว กรณีที่มีผู้รับเหมาในจังหวัดอำนาจเจริญ มีหนังสือร้องทุกข์มาที่ตนว่างบประมาณภัยแล้งและอุทกภัยปี 2561 ที่ทางรัฐบาลจัดสรรมาให้จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 200 ล้าน

"คฑาเทพ" ขู่ถอนตัว จี้ขอตรวจสอบหักหัวคิวงบภัยแล้ง 200 ล้าน อำนาจเจริญ

 

หนังสือดังกล่าวถึงแม้ว่าจะไม่ลงชื่อหรือหน่วยงานก็ตาม แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้นเพียง 6 จุด พบว่ามีมูล เนื่องจากในหนังสือระบุว่าหากผู้ได้งานจะต้องจ่ายหัวคิวก่อน 30-40 เปอร์เซ็นต์ จ่าย ผู้ใหญ่ในจังหวัด(ผวจ. 10 เปอร์เซ็นต์ ผู้ตรวจรับ 5 เปอร์เซ็นต์ และ เกษตรจังหวัด 2 เปอร์เซ็นต์)

"คฑาเทพ" ขู่ถอนตัว จี้ขอตรวจสอบหักหัวคิวงบภัยแล้ง 200 ล้าน อำนาจเจริญ

ในฐานะที่ตนทำหน้าที่ ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ และรองกรรมาธิการตรวจสอบงบประมาณของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะทำหนังสือถึง ผวจ.และเกษตรจังหวัดอำนาจเจริญมาชี้แจง และจะได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการเกษตรและสหกรณ์ในวันนี้ (24 ก.ย.เวลา 13.00 น.ที่รัฐสภา)

จะของบประมาณดังกล่าวมาตรวจสอบก่อน เราคงไม่ปล่อยให้ข้าราชการเบียดบังงบประมาณของประชาชนเด็ดขาด ซึ่งเรื่องนี้ตนจะได้ทำเรื่องไปถึง รมว. มหาดไทยและรมว.เกษตรและสหกรณ์ แจ้งให้ ผวจ.ผู้ตรวจรับและเกษตรจังหวัดมาชี้แจง หาก รมว.ทั้ง 2 ไม่ยอม ตนก็จะไม่ยกมือให้และจะของลาออกจากการร่วมรัฐบาล นายคฑาเทพกล่าวอย่างหนักแน่น

related