svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” มั่นใจมีคนอยู่เบื้องหลังต่างชาติประท้วง”บิ๊กตู่” ร่วมประชุมยูเอ็น

“บิ๊กป้อม” มั่นใจมีคนอยู่เบื้องหลังต่างชาติประท้วง”บิ๊กตู่” ร่วมประชุมยูเอ็น

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (25 ก.ย. 62) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีกลุ่มคนไปชูป้ายประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในระหว่างปฏิบัติภารกิจร่วมประชุมสหประชาชาติที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ว่า ได้รับทราบแล้วว่ากลุ่มดังกล่าวไม่ใช่คนไทย แต่ใครทำอะไรก็รู้อยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องดังกล่าวมีใครอยู่เบื้องหลังเรื่องหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องมีสิ ต้องมีอยู่แล้ว เมื่อถามย้ำว่าเป็นคนกลุ่มเดิมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกันเพราะยังไม่ได้ทราบรายละเอียด รู้เพียงแต่ว่าไม่ใช่คนไทย

เมื่อถามว่า ประเมินหรือไม่ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มม็อบดังกล่าวเป็นกลุ่มที่เคลื่อนไหวในต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พูดไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน เพราะยังไม่รู้ว่าเป็นใคร จะไปพูดเพ้อเจ้อได้อย่างไร เมื่อถามว่า ฝ่ายความมั่นคงได้หาข่าวของกลุ่มเสื้อแดงในสหรัฐฯที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านั้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม ที่มาประท้วงนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราหาข่าวอยู่ตลอดว่าเขาจะเคลื่อนไหวต่อต้านนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่รู้ว่าเชื่อมโยงหรือไม่

เมื่อถามว่า การแสดงออกลักษณะนี้จะส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็รู้อยู่แล้วว่าเขาไม่ใช่คนไทย แต่มาอย่างไรไม่รู้ และการแสดงออกจะมีนัยยะอะไร ตนไม่ทราบ

ขณะที่ในสื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังทวิตเตอร์ #PrayuthGetout ยังคงติดอันดับแฮชแทคยอดนิยมในไทย โดยวันนี้มีผู้ติดแฮชแทคนี้กว่า 20,000 ทวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-นายกฯ แจงสร้างที่พักติดแอร์แต่คนไม่อยู่ ชอบริมถนนรอคนมาเยี่ยม

-โฆษกรัฐฯ โต้ ไม่ได้สั่งรื้อเพิงพักพิง รับนายกฯ ชี้เป็นการบริหารจัดการในพื้นที่

-“นายก” เผย เตรียมงบหมื่นล้านฟื้นฟูน้ำท่วม แจง ถามหาส.ส.เพื่อไทย เพราะแค่อยากฟังปัญหา

-“หญิงหน่อย” นำทีมเพื่อไทยใส่เสื้อแดง เยี่ยมน้ำท่วม ซัด บิ๊กตู่ หน้าที่ส.ส.ไม่ใช่ประจบนายก

 

related