svasdssvasds

สมคบคิดกันหรือไม่? "บิ๊กแดง" ถามนักการเมืองถ่ายภาพคู่ "โจชัว หว่อง"

สมคบคิดกันหรือไม่?  "บิ๊กแดง" ถามนักการเมืองถ่ายภาพคู่ "โจชัว หว่อง"

ผบ.ทบ. ถามนักการเมืองถ่ายรูปคู่ “โจชัว หว่อง” มีวาระซ่อนเร้นหรือไม่? อยากรู้คนรุ่นใหม่หากถูกปลุกปั่นแบบฮ่องกง จะออกมาประท้วงไหม พร้อมตอกกลับคนเสนอเลิก "เกณฑ์ทหาร-ตัดงบกองทัพ" หนักแผ่นดิน

วันที่ 11 ต.ค. กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พล.อ. อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) บรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ณ หอประชุมกิตติขจร กองบัญชาการกองทัพบก โดยเชิญนักเรียน นิสิต นักศึกษา ครู อาจารย์ ผู้นำองค์กร ผู้นำมวลชนรอบค่าย นักศึกษาวิชาทหาร ตำรวจตระเวนชายแดน ศิลปินดารา ตลอดจนสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศร่วมฟังการบรรยาย

โดยตอนหนึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้พูดถึงนักเคลื่อนไหวการเมืองชาวฮ่องกง  โดยกล่าวว่า ฮ่องกงเป็นเกาะ เป็นส่วนหนึ่งของจีน แต่มีคนไทย บางคนไปถ่ายรูปโจชัวร์ หว่อง ทั้งนี้ นายโจชัวร์หว่อง มาเมืองไทยมีรู้กี่รอบ มาพบกับใคร มาคุยอะไรกัน การพบกันนั้นมีวาระซ่อนเร้น วางแผนสมคบคิดทำอะไรกันหรือเปล่า

ตอนนี้ มีการประท้วงกันอยู่ ก็ไปเยี่ยม เหมือนไปให้กำลังใจ ให้การสนับสนุน เรื่องนี้ ในเว็บไซต์สื่อออนไลน์มีหมดครับ ทั้งนี้ ฮ่องกงเป็นเกาะ เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษ หลังหมดข้อตกลงเช่า ตอนนี้ก็เป็นของจีน ที่พูดเพราะแตกต่างกับไทย นี่มีดินแดนติดต่อกัน

คนที่ออกมานั้นวัยรุ่นทั้งนั้น ตนขอถามนักศึกษาว่าคนที่ปลุกปั่น คนที่ใช้กำลังโซเชียลฯ การโฆษณาชวนเชื่อ มาปั่นสมอง แล้วให้ออกมาแบบฮ่องกง น้องๆจะออกมาไหม จำภาพเหตุการณ์บ้านเมือง ปี 2552-2553 ได้หรือไม่ นักเรียนและนักศึกษาที่ตนไปพบต่างไม่ทราบและลืมเหตุการณ์เหล่านี้ไปแล้ว‬ ตอนนี้ มีใครอยากไปอยู่ฮ่องกงไหม จีนมองฮ่องกงเป็นเกาะเล็กๆ อย่าลืมว่าตั้งแต่เกิดเหตุจีนไม่เคยใช้กำลังทหารเข้าปฎิบัติการ

“ผมอยากบอกว่ากองทัพรับใช้ทุกรัฐบาล ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่มีการเลือกนาย แต่กลุ่มคนพวกนี้รู้ดี ไม่ได้ดูทหารเพื่อปกป้องรัฐธรรมนูญ ปกป้องบ้านเมือง แต่เขากลับมองทหารเป็นอุปสรรต่อประชาธิปไตย ซึ่งทหาร ตำรวจ ก็คือประชาชน เมื่อไม่ได้สวมเครื่องแบบ มีเหตุผลอะไร เพราะทหารคือหลักของความมั่นคง การที่เราป้องอธิปไตย จึงมีวาทกรรมหวังผลทางการเมือง เอาใจวัยรุ่น เช่น เสนอไม่ต้องเกณฑ์ทหาร ลดงบประมาณกระทรวงกลาโหม และกองทัพ จัดซื้ออาวุธทำไม หนักแผ่นดิน‬”

related