svasdssvasds

"อนาคตใหม่" ส่งชื่อ "ธนาธร" ตามโควตาร่วมวง กมธ.งบประมาณฯ

"อนาคตใหม่" ส่งชื่อ "ธนาธร" ตามโควตาร่วมวง กมธ.งบประมาณฯ

ช่อ พรรณิการ์ แจง อนาคตใหม่ งดออกเสียงร่าง พ.ร.บ.งบฯ ให้โอกาสลงรายละเอียดในชั้นกรรมาธิการ ส่งชื่อ ธนาธร ร่วมวง จี้ชี้แจงจัดสรรงบ ขู่ โหวตคว่ำในวาระที่ 3

วานนี้ (19 ต.ค. 62) รัฐสภา  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึง กรณีพรรคอนาคตใหม่มีมติงดออกเสียงในการรับหรือไม่รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 โดยระบุว่า ในเรื่องของวงเงิน 3.2 ล้านล้าน นั้นเป็นกรอบที่พรรครับได้ ไม่มีปัญหา แต่สิ่งที่เรามีปัญหาคือ เรื่องของรายละเอียดในการจัดสรรงบประมาณ

"อนาคตใหม่" ส่งชื่อ "ธนาธร" ตามโควตาร่วมวง กมธ.งบประมาณฯ

ดังนั้น มติของพรรคจึงเป็นการงดออกเสียงในชั้นรับหลักการ เพื่อจะไปดูรายละเอียดในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) ซึ่งเราจะทำอย่างเต็มที่ ภายใต้ 4 หลักคิดได้เสนอไปแล้วในการอภิปราย คือ 1. ลดงบดำเนินการแล้วเพิ่มงบการลงทุน 2. เปลี่ยนจากงบประมาณและการตัดสินใจอยู่ที่ส่วนกลาง ไปเป็นงบประมาณและการตัดสินใจที่ท้องถิ่น 3. ปรับการลงทุนเมกะโปรเจกต์เป็นการลงทุนเพื่อคนทุกคน และ 4. ลงทุนกับทรัพยากรมนุษย์ โดยสร้างสวัสดิการสำหรับทุกคน

โดย “ในชั้นกมธ. จะนำทีมโดย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค ซึ่งจะทำงานเรื่องนี้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม หากในรายละเอียดไม่มีการปรับปรุงตามที่เราพยายามผลักดันให้เหมาะสมการพัฒนาประเทศ พร้อมที่จะโหวตคว่ำในวาระที่ 3 ” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

"อนาคตใหม่" ส่งชื่อ "ธนาธร" ตามโควตาร่วมวง กมธ.งบประมาณฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานสำหรับรายชื่อ กมธ. วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ในส่วนของพรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ , น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล , นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร , นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ , นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงษ์วุฒิ , พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ , น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ และนายวีรศักดิ์ เครือเทพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-“วัน อยู่บำรุง” โพสต์ขอโทษไม่ได้ร่วมอภิปราย เปิดโอกาสให้ส.ส.ท่านอื่น

-งบฯ กลาโหม จำเป็น ! “บิ๊กตู่” แจง กันไว้ 7 – 8 หมื่นล้าน ซื้อยุทโธปกรณ์

-“ศักดิ์สยาม” มั่นใจ “ร่างพ.ร.บ.งบฯ63” เสียงโหวตผ่านฉลุย

-“เพื่อไทย” ขู่ยื่นตีความ พ.ร.บ.งบ จี้รัฐบาล แจงข้อกฎหมาย-วินัยการคลัง

related