svasdssvasds

"สนธิรัตน์" เผย "พปชร." ไม่มีนโยบายอ้าแขนรับ "งูเห่าสีส้ม" ?

"สนธิรัตน์" เผย "พปชร." ไม่มีนโยบายอ้าแขนรับ "งูเห่าสีส้ม" ?

"สนธิรัตน์" เผย ไม่เคยคุยทาบทาม "กวินนาถ" ซึ่งถูกกล่าวหาเป็น "งูเห่าสีส้ม" เข้าพรรค ระบุ "พปชร." ไม่มีนโยบายอ้าแขนรับ ชี้ เป็นเรื่องเดากันเอง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค.62 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี น.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็น "งูเห่าสีส้ม" และถูกพรรคอนาคตใหม่ห้ามเคลื่อนไหว เนื่องจากลงมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ว่า เราไม่ได้มีการไปพูดคุยกับ น.ส.กวินนาถ ซึ่งตนไม่ทราบรายละเอียด กรณีที่ ส.ส.ฝ่ายค้านลงมติเห็นด้วยกับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ อาจจะเป็นเพราะว่าอยากจะเห็น พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผ่านการพิจารณา อยากเห็นการใช้งบประมาณ เป็นไปได้หลายมิติ ถือเป็นสิทธิของฝ่ายค้าน เป็นสิทธิส่วนบุคคลของ ส.ส. คงไม่มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก น.ส.กวินนาถ ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ พรรคพลังประชารัฐ ยินดีต้อนรับหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า คงยังไม่ถึงขั้นนั้น ตนคิดว่าคงเป็นเรื่องของภายในพรรคของแต่ละพรรคที่ต้องไปบริหารจัดการ

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ พร้อมอ้าแขนรับทุกคนใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ ทุกอย่างเป็นการคาดเดากันเองทั้งนั้น ยังไม่มีอะไร ยังไม่มีการพูดคุยประเด็นนี้ในพรรค เมื่อถามว่า หากมีการย้ายจริง พรรคพลังประชารัฐ จะมีเสียงเพิ่มเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่มีเรื่องนี้ในการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า น.ส.กวินนาถ ระบุว่ามีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลให้กำลังใจ พรรคพลังประชารัฐ ได้ให้กำลังใจด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามย้ำว่า น.ส.กวินนาถระบุว่า ก่อนหน้านี้มีการติดต่อทาบทามให้ย้ายพรรค นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ ส.ส.ทุกคนรู้จักกันอยู่แล้ว อาจจะมีการพูดคุยหรือพูดเล่นกันบ้างหรือไม่ แต่พรรคพลังประชารัฐไม่มี

related