svasdssvasds

"บิ๊กตู่" รู้ตัวคนใช้ "โซเชียลฯ" เปิดประเด็นก่อนปิดหนี หลังเรื่องตามมาเป็นพรวน

"บิ๊กตู่" รู้ตัวคนใช้ "โซเชียลฯ" เปิดประเด็นก่อนปิดหนี หลังเรื่องตามมาเป็นพรวน

"บิ๊กตู่" พูดดักคอ พอรู้ตัว คนชอบปิด "เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์" หนีปัญหา หลังใช้เปิดประเด็น จนเรื่องตามมาเพียบ เตือนเรื่องเฟคนิวส์ต้องระวัง เพราะวันนี้กฎหมายก็มีอยู่

วันนี้ เมื่อวันที่ 29 ต.ค.62 เวลา 09.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อเปิดตัวศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม (Anti Fake News Center)

โดยนายกฯ หันมากล่าวกับสื่อทีเล่นทีจริงว่า “เก็บๆเอาแถวนี้บ้างก็ได้เฟคนิวส์ ไม่ได้ละเมิดสิทธิ์ใครหรอกเพียงแต่อย่าทำอะไรให้มันผิด” พร้อมกล่าวอีกว่า ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม จะเป็นข้อมูลที่ประชาชนส่งเข้ามาและเราจะตรวจสอบต่อ เพราะฉะนั้นใครที่ชอบเปิดเฟซบุ๊กหรือทวิตเตอร์ขึ้นมา เปิดเสร็จแล้วพอเรื่องเยอะก็ปิดหนีไปเลย อย่างนี้พอรู้อยู่ เปิดประเด็นขึ้นมาแล้วหนีไป ไม่ได้ เรื่องเฟคนิวส์ต้องระวัง เพราะวันนี้กฎหมายก็มีอยู่

"บิ๊กตู่" รู้ตัวคนใช้ "โซเชียลฯ" เปิดประเด็นก่อนปิดหนี หลังเรื่องตามมาเป็นพรวน

จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม Together Fight NCDs:ร่วมมือต่อสู้โรค NCDs โดยนายกฯ ได้ทดลองใช้เครื่องวัดแรงบีบมือ เพื่อวัดความแข็งแรงของกล้ามเนื้อตามอายุ ค่าปรากฎว่า 36.9-37 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับพอใช้ถึงกำลังดี นายกฯ ยังกล่าวว่า ขอให้ช่วยกันลดการบริโภคหวาน เพราะจะทำให้มีโรคตามมาเยอะแยะ แต่ถ้ารับประทานในเกณฑ์ปลอดภัยก็ดี อย่างไรก็ตาม นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ปัญหาทุกปัญหาเราก็ต้องแก้ไข หารือร่วมกัน ช่วยกันคิดช่วยกันทำ และหวังไปในทางที่ดีว่าจะแก้ได้ อย่างน้อยก็ดีกว่าเดิม อย่าไปคาดการณ์เรื่องโน้นเรื่องนี้และอย่าไปตีกันไปกันมาเพราะจะเป็นปัญหา ไม่อย่างนั้นก็จะช่วยกันลำบาก จะได้ไม่ได้ก็แล้วแต่เขา แต่เราต้องทำให้ดีที่สุด

related