svasdssvasds

ขอโทษ จูบกลางสภา ย้ำทำที่ไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ที่สภา

ขอโทษ จูบกลางสภา ย้ำทำที่ไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ที่สภา

ประธานกรรมาธิการ เด็ก สตรีฯ แถลงขอโทษ ปมกลุ่ม LGBT จูบกลางสภา ยืนยันจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ย้ำทำที่ไหนก็ได้แต่ต้องไม่ใช่ที่สภา

นางมุกดา พงษ์สมบัติ ประธานคณะกรรมาธิการกิจการเด็กเยาวชนสตรีผู้สูงอายุผู้พิการกลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศ แถลงข่าวขอโทษกรณีเมื่อวานนี้กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ที่มายื่นหนังสือเรียกร้องเรื่องสิทธิเท่าเทียม ด้วยการจูบแสดงออกเชิงสัญลักษณ์จนเกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมว่าในฐานะที่เป็นประธานกรรมาธิการฯขอน้อมรับผิดที่ไม่รอบคอบปล่อยให้มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้นขอโทษพี่น้องประชาชน  แต่ยืนยันว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

นางมุกดา ระบุว่า เมื่อคืนนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะคิดเรื่องนี้ทั้งคืนส่วนหลังจากนี้จะต้องหารือร่วมกับกรรมาธิการฯว่าการแสดงความรักทำได้แต่ต้องดูเรื่องสถานที่

ด้านนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่มีการทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกลางสภาหลังกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ภาคประชาชนยื่นหนังสือคณะกรรมาธิการกิจการเด็กเยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการกลุ่มชาติพันธุ์และผู้มีความหลากหลายทางเพศว่าได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และขอไปพิจารณาก่อน

ทั้งนี้ได้สั่งให้เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รายงานเรื่องดังกล่าวขึ้นมาแล้วก่อนจะดำเนินการต่อไป

https://youtu.be/wlSTD0uA7lQ

related