svasdssvasds

"ปารีณา-สิระ" ผนึกกำลังเตรียมฟ้อง "เสรีพิศุทธ์" เหตุเลือกปฏิบัติ-ปลูกบ้านรุกแม่น้ำ

"ปารีณา-สิระ" ผนึกกำลังเตรียมฟ้อง "เสรีพิศุทธ์" เหตุเลือกปฏิบัติ-ปลูกบ้านรุกแม่น้ำ

ปารีณา ยื่นหนังสือส่งถึง ชวน สอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เหตุยื้อตรวจสอบเรื่องตัวเอง ด้าน สิระ เตรียมทำการฟ้อง กรณีปลูกที่พักอาศัยบุกรุกแม่น้ำเจ้าพระยา

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี ในฐานะกรรมาธิการในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ ร้องเรียนประธานสภาฯ นายชวน หลีกภัย เรื่อง การรับเรื่องร้องเรียน โดยระบุว่า การเลือกปฏิบัติองพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวสประธาน ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ ก่อให้เกิดปัญหาถึงสองครั้ง โดยครั้งแรก คือ กรณีนายสนธิญา สวัสดี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือร้องเรียนว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ หมิ่นเบื้องสูง 2 ครั้ง และเรื่องการทุจริตอีก 4-5 กรณี

ซึ่งส่วนตัวได้ไปยื่นเรื่องที่ สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ได้ส่งเรื่องมายัง กมธ.ปปช. แต่ปรากฏว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะตรวจสอบเรื่องดังกล่าว จนนำไปสู่ถ้อยคำหยาบคายใส่ตนอย่างรุนแรง และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีการถอนคำพูดแต่อย่างใด

นางสาวปารีณา ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นายสิระ เจนจาคะ ก็เตรียมจะทำการฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กรณีปลูกที่พักอาศัยบุกรุกแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเจ้าตัวกล่าวอ้างกับตนว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา

ด้วยเหตุนี้นางสาวปารีณาจึงมายื่นเรื่องต่อ นายชวน เพื่อให้ทำการสอบจริยธรรม การเลือกปฎิบัติในการรับหนังสือร้องเรียนของกมธ. ส่วนประเด็นการหยิบเรื่องนาฬิกาหรูซึ่งเป็นเรื่องเก่ามาพิจารณานั้น ส่วนตัวได้พยายามแจ้งในที่ประชุมว่า เป็นเรื่องที่จบไปนานแล้ว

related