svasdssvasds

"เสรีพิศุทธิ์" ไม่สมเป็น"วีระบุรุษนาแก" เหมาะเป็น "โฆฆะบุรุษนาเก๊" มากกว่า

"เสรีพิศุทธิ์" ไม่สมเป็น"วีระบุรุษนาแก" เหมาะเป็น "โฆฆะบุรุษนาเก๊" มากกว่า

ผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกฯ ฉะ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่า เสียดายความเป็นอดีต ผบ.ตร. เสียดายที่คนเชิดชูว่าเป็น "วีระบุรุษนาแก" ควรเรียก "โฆฆะบุรุษนาเก๊" เสียมากกว่า

วันนี้ (26 ก.พ. 63) - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมตรีประจำนายกฯ ในฐานะเลขานุการคณะทำงานวอร์รูมนอกสภาของรัฐบาล กล่าวว่า ตั้งแต่เช้าฟังการอภิปรายของ ส.ส. ฝ่ายค้านก็มีบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่พอมาถึงคิวอภิปรายของ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่พยายามอภิปรายนายกฯเรื่องการถวายสัตย์ขึ้นมา ซึ่งมติของที่ประชุมร่วม วิปฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านได้ตกลงร่วมกันกับประธานสภาผู้แทนราษฎรไว้แล้วว่าจะไม่มีการอภิปรายในประเด็นนี้ ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์และเป็นเรื่องก่อนการเข้ามาทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยได้โต้เถียงกับผู้ทำหน้าที่ประธานสภาคือ ศุภชัย โพธิ์สุ จนเกิดการประท้วงชุลมุนวุ่นวาย ทำให้สภาเสียเวลา

"ผมเสียดายความเป็นอดีต ผบ.ตร. เสียดายที่คนเชิดชูว่าเป็น วีระบุรุษนาแก ต่อไปผมและประชาชนคงเรียก "โฆฆะบุรุษนาเก๊" มากกว่า ซึ่งเห็นพฤติกรรมวันนี้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ไม่ได้มีข้อมูลใหม่ๆ มาเลยว่า รัฐบาลและนายกฯ ทำหน้าที่บริหารประเทศในรอบ 7 เดือนที่ผ่านมา อะไรบกพร่องที่ทำให้ฝ่ายค้านไม่ไว้วางใจ แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กลับพยายามจะใช้ข้อมูลเก่าๆ ที่ท่านนายกฯ และรองนายกรัฐมนตรี ดร.วิษณุ เครืองาม ชี้แจงมาก่อนหน้านี้เรียบร้อย และประเด็นนี้ศาลรัฐธรรมนูญก็ตีตกมาแล้ว

กลับดื้อรั้นไม่ยอมฟังการวินิจฉัยของประธานสภาการใช้พฤติกรรมเดิมๆ ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เช่น ส่งเสียงดังและข่มขู่ แบบนักเลง กล่าวท้าทายท่านประธานสภาว่า "แล้วเจอกันข้างนอก" เป็นนิสัยที่ก้าวร้าวขู่อาฆาตมาดร้ายท่านประธาน จนท่านประธานสภาฯศุภชัย ทนไม่ไหวจึงตอบกลับไปว่า "ผมนี่สหายแสง ท่านไม่ต้องห่วงผมไม่เคยกลัวท่านเสรี วีระบุรุษนาแก" จนเกิดบรรยากาศที่ประชุมสภาตรึงเครียด ไม่ควรเกิดขึ้นกับสภาอันทรงเกียรติแห่งนี้ ท่านประธานสภาฯ ต้องสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ ออกนอกห้องประชุมสภาฯ ถือว่าการทำหน้าที่ของ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ นั้น "สอบตก"

เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดี ทำลายบรรยากาศการประชุมสภาฯ ที่เรียบร้อยมาตั้งแต่เช้า ก็ต้องขออภัยต่อพี่น้องประชาชนที่ติดตามการเมืองที่มีนักการเมืองเยี่ยงนี้ในสภาฯ"

นายสุภรณ์ กล่าวต่อไปว่า "หาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ มาทำหน้าที่เพื่อป่วนสภาเฉยๆ ก็ไม่สมควรได้เวลาในการอภิปราย เพราะตลอดเวลา 40 กว่านาที ประชาชนที่รับชมการอภิปรายไม่ได้ประโยชน์คุ้มค่าอะไรเลยสักนิดเสียดายเวลาของประชาชนแทนที่จะได้ฟังการอภิปรายและชี้แจงที่เป็นประโยชน์เรื่องการพัฒนาประเทศเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชน แต่กลับเห็นแต่ความก้าวร้าวของนักการเมืองคนนี้ ยิ่งจะทำให้ประชาชนเบื่อหน่ายนักการเมืองเช่นนี้มากยิ่งขึ้นไปอีกครับ"

related