svasdssvasds

3 สิงห์ดำผงาด! จ่อปลัด “มท.-รง.-พม.”

3 สิงห์ดำผงาด! จ่อปลัด “มท.-รง.-พม.”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

วันที่ 2 ก.ค. 60 -- ในการประชุมคณะรัฐมนตรี วันอังคาร (4 ก.ค.) ที่จะถึงนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จะนำเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในตำแหน่งปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่เป็นวาระจร แทนนายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยที่จะเกษียณราชการสิ้นเดือน ก.ย. หลังจากที่เคยเสนอไปก่อนหน้านี้ แต่ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แนะนำให้รอบัญชีแต่งตั้งของกระทรวงอื่นก่อนแล้วค่อยเสนอมาพร้อมกัน

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการระดับหัวหน้าส่วนข้าราชการในตำแหน่งปลัดกระทรวง (ซี 11) ที่จะว่างลงในสิ้นเดือน ก.ย. นี้ ประกอบไปด้วย ปลัดกระทรวงแรงงาน (รง.), ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.), ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และแน่นอนว่า รมว.มหาดไทย ยังคงให้การสนับสนุน นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บุคคลที่มีอาวุโสสูงสุดในระดับซี 10 ขึ้นเป็นปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่

 

 

ขณะที่ ตำแหน่งปลัดกระทรวงแรงงานที่ว่างลง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เข้าหารือในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อที่จะเสนอแต่งตั้งเป็นปลัดกระทรวงแรงงาน และขณะเดียวกันตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนหน้านี้ได้มีการหารือ นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เพื่อที่จะเสนอแต่งตั้งนั่งเป็นปลัดกระทรวงฯ เช่นกัน 

 

สำหรับประวัติโดยย่อของทั้ง 3 อธิบดีฯ นั้น มีดังนี้ 

1.นายจรินทร์ จักกะพาก อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 30 เกษียณราชการในปี 2562 นักเรียนวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร ( วปอ.) รุ่น 50 เป็นรุ่นเดียวกับ พล.อ.ประยุทธฺ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี 

 

3 สิงห์ดำผงาด! จ่อปลัด “มท.-รง.-พม.”

 

2.นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 32 เกษียณราชการ ปี 2564 

 

3 สิงห์ดำผงาด! จ่อปลัด “มท.-รง.-พม.”

 

3.นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน จบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย เป็นสิงห์ดำ รุ่นที่ 31 เกษียณราชการปี 2561

 

3 สิงห์ดำผงาด! จ่อปลัด “มท.-รง.-พม.”

 

related