svasdssvasds

'อนุทิน' อุบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ รอฟังหลังประชุมศบค.ชุดใหญ่

'อนุทิน' อุบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ รอฟังหลังประชุมศบค.ชุดใหญ่

"อนุทิน" อุบตอบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปหรือไม่ ขอรอฟัง หลังประชุมศบค. ชุดใหญ่ เผยยอดผู้ติดเชื้อวันนี้หลักเดียว ขอประชาชน รักษามาตรการด้านสาธารณสุข เว้นการรวมกลุ่มจำนวนมาก หวั่นกลับมาระบาดซ้ำ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขกล่าวถึงที่ประชุมศบค.ในวันนี้จะมีการขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินออกไปหรือไม่ว่าเรื่องดังกล่าวอยู่ในวาระการประชุมวันนี้อยู่แล้วซึ่งในวันนี้ตนไปในฐานะเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมการโควิด - 19 ซึ่งคณะกรรมการยังคงเป็นปลัดกระทรวงแต่ละกระทรวงเหมือนเดิมซึ่งแนวโน้มจะต่อหรือไม่ต่อ ขอให้รอฟัง ผลการประชุม

ส่วนหากพรกนี้ถูกต้องออกไปอีก 1 เดือนนั้น จะทำให้สถานการณ์การสาธารณสุขดีขึ้นหรือไม่นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้ได้มีความพยายามทำให้ดีขึ้นทุกวัน และพยายามเข้มทุกมาตรการทุกเรื่องทางการป้องกัน รักษา คัดกรองคัดแยกก็จะทำให้ดีขึ้น พร้อมกับยังระบุอีกว่าในวันนี้ยอดจำนวนผู้ติดเชื้อ ลดลงเหลือเพียงตัวเลขหลักเดียว

อย่างไรก็ตามนายอนุทิน ยังระบุอีกว่า ขณะนี้เองยังไม่มีวัคซีนในการรักษาการเอาคนมารวมกลุ่มกันจำนวนมากก็อาจเสี่ยงทำให้เกิดการ แพร่ระบาดของโรคกลับมาอีกครั้ง ฉะนั้นประชาชน ยังคงต้องรักษาระยะห่างทางสังคมทำงานที่บ้านรวมถึงสวมหน้ากากอนามัยและจำกัดการเดินทางอยู่เพราะสิ่งเหล่านี้สำคัญที่สุด

related