svasdssvasds

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศ การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขต 4

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศ การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขต 4

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง

วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ความว่า ด้วยได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง พ.ศ. 2563 และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เป็นวันเลือกตั้ง

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงออกประกาศการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ดังนี้

ผู้ใดประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างดังกล่าว ให้ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งด้วยตนเองพร้อมค่าธรรมเนียมการสมัครรับเลือกตั้งคนละ 10,000 บาท (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) รูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ขนาดกว้างประมาณ 8.5 เซนติเมตร ยาวประมาณ 13.5 เซนติเมตร จำนวนคนละ 10 รูป รวมทั้งหลักฐานประกอบการยื่นใบสมัครรับรองความถูกต้องต่อผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ดังนี้

(1) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน แต่ถ้าผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นบุคคลซึ่งไม่ต้องมีบัตรประจำตัวประชาชนตามกฎหมาย ให้ใช้บัตรประจำตัวหรือหลักฐานอื่นใดของทางราชการที่มีรูปถ่ายสามารถแสดงตนได้

(2) สำเนาทะเบียนบ้าน

(3) ใบรับรองแพทย์

(4) หนังสือรับรองการส่งผู้สมัครแบบแบ่งเขตเลือกตั้งของหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งต้องมีคำรับรองด้วยว่าได้ดำเนินการถูกต้องครบถ้วนตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 แล้ว

(5) หลักฐานแสดงการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาของปีภาษี 2560 ปีภาษี 2561 และปีภาษี 2562 ของผู้สมัคร เว้นแต่เป็นผู้ไม่ได้เสียภาษีเงินได้ ให้ทำหนังสือยืนยันการไม่ได้เสียภาษีพร้อมทั้งสาเหตุแห่งการไม่ได้เสียภาษี

(6) หลักฐานประกอบการสมัครอย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้

(6.1) หลักฐานซึ่งแสดงว่ามีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปี นับถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง

(6.2) หลักฐานซึ่งแสดงว่าเป็นบุคคลซึ่งเกิดในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้ง

(6.3) หลักฐานซึ่งแสดงว่าเคยศึกษาในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปีการศึกษา

(6.4) หลักฐานซึ่งแสดงว่าเคยรับราชการหรือปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐหรือเคยมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในจังหวัดที่สมัครรับเลือกตั้งเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 5 ปี

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศ การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขต 4

ราชกิจจาฯ เผยแพร่ ประกาศ การสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดลำปาง เขต 4

CR : ราชกิจจานุเบกษา

related