svasdssvasds

'หมอวรงค์' อาจเป็นตัวเต็งครองเก้าอี้ รมว.แรงงานแทน 'หม่อมเต่า' หลังลาออกจาก รปช.

'หมอวรงค์' อาจเป็นตัวเต็งครองเก้าอี้ รมว.แรงงานแทน 'หม่อมเต่า' หลังลาออกจาก รปช.

หม่อมราชวงศ์จัตุมงคล โสณกุล ลาออกหัวหน้าพรรค รปช. คาดแถลงข่าววันนี้ ลือส่ง หมอวรงค์ สืบทอดเก้าอี้แรงงาน

วานนี้ (16 มิ.ย. 63) นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน  ได้เปิดเผยว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ได้มีการยื่นใบลาออกจากหัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย  โดยตนเองจะเป็นฝ่ายประสานงานกับเลขาธิการพรรค ในการจัดแถลงข่าวซึ่งคาดว่าจะเป็นวันนี้ (17 มิ.ย. 63) ทั้งนี้ ม.ร.ว.จัตุมงคง จะยังไปทำงานที่กระทรวงแรงงานตามปกติแม้จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคแล้ว

ทั้งนี้ก่อนหน้า ม.ร.ว.จัตุมงคล จะยื่นใบลาออกนั้น คณะกรรมการบริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทยได้มีการประชุมเพื่อประเมิณการทำงานครบรอบ 1 ปีของ ม.ร.ว.จัตุมงคล ซึ่งในที่ประชุมประเมินว่าไม่ผ่านเกณฑ์ เนื่องจากในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นแก้ปัญหา และช่วยเหลือประชาชนล่าช้า

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยจากแหล่งข่าวในพรรค รปช.​ เองด้วยว่าด้าน ม.ร.ว.จัตุมงคล เคยกล่าวว่า "พรรคมาสั่งให้ทำอย่างนั้น อย่างนี้ ให้ผมเป็นหัวหน้าพรรค แตทำไมไม่ฟังความคิดเห็นผม ต่อจากนี้ไปพรรคไม้ต้องมาสั่งให้ทำอะไร ผมจะทำงานในตำแหน่ง รมว.แรงงานของผมอย่างเดียว"

จากนั้น ม.ร.ว.จัตุมงคล ได้กล่าวถึงสาเหตุการลาออกจาก รปช. ว่า "ไม่มีเหตุผล มันก็เหมือนสามี ภรรยา หย่าขาดจากกัน"

ต่อข้อถามว่า การลาออกมีผลเมื่อไหร่ "มีผลทันที คนอย่างผม ถ้าขอลาออกแล้วก็คือออกเลย ส่วนสถานภาพในตำแหน่งรัฐมนตรียังอยู่ ส่วนจะมีการปรับออกจากตำแหน่งหรือไม่ ก็แล้วแต่ท่านนายกฯ ถ้าจะปรับผมออก ก็ออกเลย"

จากการลาออกของ ม.ร.ว.จัตุมงคล จากพรรค รปช. ยังส่งผลต่อไปถึงคณะกรรมการบริหารพรรคทั้งชุดต้องพ้นจากตำแหน่งตามกฏหมายพรรคการเมือง โดยวันที่ 5 กรกฎาคมนี้ จะได้มีการประชุมใหญ่สามัญ มีการคาดการณ์ว่า นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ น่าจะได้ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ด้วย แต่ช่วงที่หัวหน้าพรรคยังว่างจะมีการแต่งตั้ง นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ขึ้นเป็นรักษาการหัวหน้าพรรคไปก่อน

ล่าสุดมีรายงานว่า น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งย้ายมาสังกัดกับ พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจถูกวางไว้ให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานต่อจาก ม.ร.ว.จัตุมงคล หลังมีการประบ ครม.

related