svasdssvasds

นายกฯ ลั่น! โผครม.กลางเดือนหน้าเสร็จแน่ ตอบแล้วปมต่อสาย 'สุเทพ'

นายกฯ ลั่น! โผครม.กลางเดือนหน้าเสร็จแน่ ตอบแล้วปมต่อสาย 'สุเทพ'

นายกฯ ลั่น โผครม.กลางเดือนหน้า เสร็จเรียบร้อย ปัดตอบปมต่อสาย "สุเทพ" สลับกระทรวงจริงหรือไม่ ย้อนถามทำไมต้องอยากรู้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 3/2563 ถึงความคืบหน้าการปรับ ครม. หลังมีรายชื่อปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ว่า "ชื่อทีโผล่มาจากหนังสือพิมพ์ สื่อหนังสือพิมพ์เป็นคนป็นเหรอ ก็เป็นเรื่องของท่านเสนอก็เสนอไป"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้กำลังดำเนินการทางธุรกรรมในการตรวจสอบคุณสมบัติใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็กำลังทำอยู่ ซึ่งก็ต้องมีกระบวนการการตรวจสอบ แต่ตอนนี้ต้องถามว่าเขารับหรือเปล่า และอย่าลืมว่าเราต้องดูทั้งการบริหารและเรื่องการเมือง อย่างไรก็ตาม แม้ปัญหามีเยอะแต่ตนสู้ไหว

เมื่อถามว่า ขณะนี้ชื่อของ นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร และ นายปรีดี ดาวฉาย ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ยืนยันชัดเจน ก็ขอให้ทุกคนกำลังใจคนที่จะเข้ามาให้ร่วมมือรัฐบาล หากไปดักหน้าดักหลังใครจะกล้าเข้ามา

ถามต่อว่า สรุปแล้วจะปรับในตำแหน่งที่ว่างลงเพียงเท่านั้นใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ก็ต้องปรับตำแหน่งที่ว่าง และต้องดูในภาพรวม เอาหน่ะ"

ถามอีกว่า มีกระแสข่าวว่าได้ต่อสายหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย ​(รปช.​) ยอมแลกกระทรวงแรงงานกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย และนวัตกรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ทำไมต้องอยากรู้ เป็นขั้นตอนการบริหารของผม บางเรื่องคุยกันได้"

เมื่อถามว่า ตอนนี้ประชาชนมอบความหวังไว้ที่นายกฯ ในการปรับครม.ชุดใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มอบความหวังทุกคนด้วย หวังว่าจะได้ครม.ที่ดีในวันหน้า และทุกคนต้องกระตือรือร้น วันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องการเมืองอย่างเดียว ยังมีเรื่องกฎหมาย กฎระเบียบและเรื่องอื่น ๆ อีกจำนวนมาก แต่ขอให้เชื่อมั่นนายกฯ จะทำให้เร็วที่สุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตอนนี้หลายคนอยากให้มีความชัดเจน เพราะนักการเมืองจะได้เลิกวิ่งตำแหน่ง นายกฯ ย้อนถามว่า วิ่งกะใคร เมื่อถามว่า โผครม. จะเรียบร้อยทุกอย่างเมื่อใด นายกฯ กล่าวว่า "เสร็จกลางเดือนหน้านี่แหละ"

related