svasdssvasds

นศ.ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าสนง.ตํารวจแห่งชาติ แสดงสัญลักษณ์"ล้างบาปตำรวจไทย"

กลุ่ม มศว.คนรุ่นเปลี่ยน จัดกิจกรรมล้างบาปตำรวจไทย ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นการแสดงสัญลักษณ์ล้างความอับอายของวงการตำรวจไทย

วันที่ 4 กันยายน ที่บริเวณป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) "กลุ่ม มศว คนรุ่นเปลี่ยน จัดกิจกรรม" #ล้างบาปตำรวจไทย ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีวัตถุประสงค์เพื่อล้างความอับอายของวงการตำรวจไทย และบอกถึงหน้าที่ที่แท้จริงของตำรวจไทย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ตำรวจสน.ปทุมวัน และตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสังเกตการณ์ตลอดการทำกิจกรรม

นศ.ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าสนง.ตํารวจแห่งชาติ แสดงสัญลักษณ์"ล้างบาปตำรวจไทย"

โดยก่อนเริ่มกิจกรรม พ.ต.ท.กัมปนาท สงวนศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.ปทุมวัน ได้ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้ชุมนุม ทำความสะอาดป้าย แต่สามารถเก็บขยะ และทำกิจกรรมบริเวณดังกล่าวได้

ด้านนายณวรรษ เลี้ยงวัฒนาแอม ได้เผยถึงการทำกิจกรรมในวันนี้ว่า มาเรียกร้องให้ตำรวจได้รับสวัสดิการ และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ยกตัวอย่างแฟลตตำรวจที่ทรุดโทรม ทำไมเงินภาษีที่รัฐจัดเก็บมา แต่ตำรวจกลับไม่ได้รับอะไรที่ดีขึ้น การที่ต้องตัดชุดด้วยตนเอง ทั้งที่เป็นสวัสดิการควรได้รับอยู่แล้ว อีกทั้งยังต้องซื้อวิทยุสื่อสารด้วยตนเอง วันนี้ตำรวจควรดีใจด้วยซ้ำว่าพวกเรามาบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดป้ายให้ ยืนยันว่าไม่ได้มาดูหมิ่น

นศ.ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าสนง.ตํารวจแห่งชาติ แสดงสัญลักษณ์"ล้างบาปตำรวจไทย"

ทั้งนี้วันที่ตนเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาที่สถานีตำรวจ ยังมีการใช้แท่นพิมพ์หมึกรุ่นเก่า ซึ่งมันควรมีเครื่องสแกนลายนิ้วมือที่ทันสมัย เพื่อสะดวกต่อการทำงาน แต่ตอนนี้หลายๆ อย่างไม่เอื้ออำนวยให้ทำงาน

นายณวรรษ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมไม่อยากกระทบกระทั่งกับตำรวจ แต่หลายอย่างที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย ไม่ค่อยสมเหตุสมผล เช่นการควบคุมฝูงชน พวกตนเข้าใจว่ามีกลุ่มคนอารมณ์รุนแรง แต่พวกตนก็พยายามควบคุม ซึ่งต้องเข้าใจว่าหลายคนมีความหลากหลาย พวกตนไม่สามารถควบคุมคนได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามขอเรียกร้องให้ตำรวจแสดงจุดยืนอยู่ข้างประชาชน

นศ.ร่วมกันทำความสะอาดทางเท้าสนง.ตํารวจแห่งชาติ แสดงสัญลักษณ์"ล้างบาปตำรวจไทย"

ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมมีการแจ้งชุมนุมทุกครั้ง แต่ก็ถูกดำเนินคดี ทำไมการทำงานของตำรวจค่อนข้างหลายมาตรฐาน บังคับใช้กฎหมายกับคนที่ไม่มีอาวุธ พวกตนเห็นว่าตำรวจไม่ควรมีการบังคับใช้กฎหมายมาตรา 116 กับผู้ชุมนุม ผู้ชุมนุมไม่ได้สร้างความกระด้างกระเดื่อง ยุยงปลุกปั่น และอยากให้ประเทศไทยมีรัฐธรรมนูญที่ถูกต้องและตรวจสอบได้

จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เปิดคลิปวีดีโอกปราศรัยของนายอานนท์ นำภา ในม็อบแฮรี่พ็อตเตอร์ มาเปิดอีกครั้ง

related