svasdssvasds

นายกฯ วางพวงมาลา 130 ปี รร.นายร้อย จปร.

นายกฯ วางพวงมาลา 130 ปี รร.นายร้อย จปร.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ส.ค.60 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ร่วมวางพวงมาลาวันสถาปนาโรงเรียนนายร้อย จปร. ปีที่ 130 พร้อมกว่าวว่า วันนี้เป็นวันมงคล ของนักเรียนโรงเรียนนายพระจุลจอมเกล้า ซึ่งถือเป็นสถาบันที่ผลิตคนออกมาเป็นจำนวนมากในการดูแลรักษาประเทศชาติ รวมถึง ปลูกฝังระเบียบวินัย คุณธรรมจริยธรรม อุดมการณ์และวิชาการ ทั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีที่กำลังพลของโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เข้าแข่งขันที่โรงเรียนนายร้อย west point ของสหรัฐฯและได้รับรางวัลประเภทยิงปืน แสดงให้เห็นถึงความสามารถและมาตรฐานของกำลังพลที่เป็นสากล

นายกฯ วางพวงมาลา 130 ปี รร.นายร้อย จปร.

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ แนะกลุ่มพันธมิตรฯ ให้เคารพคำตัดสินของศาลฎีกาฯ หลังเตรียมร้องป.ป.ช. ยื่นอุทธรรณ์คดีสั่งสลายชุมนุมฯ ชี้ หากไม่พอใจในคำตัดสิน ก็ให้ไปหา กระบวนการทำให้ถูกต้อง ทำแบบนี้แล้วเมื่อไหร่จะปรองดอง ขออย่าอ้างรัฐธรรมนูญในการออกมาชุมนุม เพราะยังมีกฎหมายลูก พรบ.ชุมนุมฯ, พรบ.จราจร และถามกลับจะมาเคลื่อนไหวทำได้หรือไม่

  นายกฯ วางพวงมาลา 130 ปี รร.นายร้อย จปร.

ท้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งให้ทบทวนแนวทางพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ช่วยเหลือแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วม ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด พร้อมฝาก นายกฯ ดูแลเรื่องการให้ช่วยเหลือประชาชนอย่าให้ซ้ำซ้อน ขณะเดียวกันพอใจยอดรับบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่สูงถึง 200 กว่าล้านบาท เพราะแสดงให้เห็นคนไทยไม่ทิ้งกัน

related