svasdssvasds

กลุ่มนักเรียนเลว​ นัดรวมตัววันนี้ ยันไม่ปิดการจราจรแยกราชประสงค์​

กลุ่มนักเรียนเลว​ นัดรวมตัววันนี้ ยันไม่ปิดการจราจรแยกราชประสงค์​

กลุ่มนักเรียนเลว​ 26 สถาบัน นัดชุมนุมใหญ่วันนี้บริเวณเเยกราชประสงค์​ ย้ำจุดยืนปฏิรูปการศึกษา ยันไม่ปิดการจราจรเเยกราชประสงค์

ผุ้สื่อข่ารายงานบรรยากาศ การชุมนุม​ของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "กลุ่มนักเรียนเลว​" ที่บริเวณแยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร โดยในวันนี้ผู้ชุมนุมได้ขออนุญาต​กับทางผู้กำกับ สน.ลุมพินี แล้ว​เมื่อวานนี้​ ทั้งนี้มีเเกนนำ​ กลุ่มนักเรียนเลว 2 คนที่ได้รับหมายเรียกฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน​ ของสน.ลุมพินี​ จากการที่ทั้ง 2 คนขึ้นปราศรัยในการชุมนุมที่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม​2563 หลังสลายการชุมนุม แกนนำระบุว่า​ วันนี้จะมีภาคีนักเรียนมากถึง 26 สถาบัน เข้าร่วม​กิจกรรมเริ่มตั้งแต่​ 13.00 น. - 21.00 น.

นอกจากนี้ยังได้มีการสื่อสารผ่านทางโซเชียลมีเดีย​ ห้ามปิดจราจร​ แยกราชประสงค์  การชุมนุม​ จะตั้งอยู่ที่ถนนราชดำริ ฝั่งเกษรพลาซ่า ปลายแถวปัดไปทางประตูน้ำจะไม่มีการปิดการจราจรบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ผู้ชุมนุมจะอยู่กันฝั่งเกษรเท่านั้น​ 

 

สำหรับข้อเรียกร้องหลัก​ คือ​ เรื่องการปฎิรูปการศึกษา​ ที่เรียกร้องต่อ นายณัฐพล​ ทีปสุวรรณ​ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ​ มาโดยตลอด ทั้งการปฏิรูปการศึกษา การเเต่งกาย ทรงผมนักเรียน ความรุนเเรงในโรงเรียน

ส่วนกลุ่ม​แนวร่วมนักเรียนนักเรียนต่อต้านปิตาธิปไต​ ต้องการสะท้อนถึง​ อำนาจนิยมเก่า​ และปิตาธิปไตย โดยต้องการสังคมเเบบเสรีนิยมใหม่​และ​ความหลากหลายทางเพศ ด้าน ​"กลุ่มบอดิน​ ไม่อินเผด็จการ" ต้องการเเสดงความเห็น​เรื่อง "อาชีพในฝันถ้าการเมืองดี" และ​ อะไรที่ผู้ใหญ่​ ผู้สูงอายุ​ ไม่อยากให้เราพูด​ เราจะพูดให้หมด 

 

สำหรับกิจกรรมของนักเรียนเลว​ จะเปิดเป็นบูทต่างๆ​ เปิดสื่อสารไปยังกระทรวงศึกษาธิการ​ และ​ รัฐบาล ด้านตำรวจ เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย​ ตำรวจได้เตรียมกำลังไว้​ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านจราจร​

ล่าสุดยังไม่มีการตั้งเวที คาดว่าจะใช้รถปราศรีย ขณะที่ฝนตกลงมาอย่างหนักตั้งเเต่ช่วง10.00น. จนถึง 12.30 น. ยังไม่มีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมา

related