svasdssvasds

CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน

CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT มองเห็นถึงความสำคัญของแหล่งศึกษาหาความรู้สำหรับนักเรียนและครู จึงได้จัดโครงการ CAT 001 ปันน้ำใจ มอบห้องสมุดขึ้นเมื่อวันที่ 8-10 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้นักเรียนสนใจค้นคว้าหาความรู้มากขึ้น และยังช่วยให้ครูได้ใช้ประโยชน์ในการพัฒนาศักยภาพของนักเรียนด้วย ในการปรับปรุงและพัฒนาห้องสมุด 3 โรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดบุรีรัมย์ ได้แก่

1.โรงเรียนบ้านตะแบก ตำบลจันดุม อำเภอพลับลาชัย

2.โรงเรียนบ้านโคลด ตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง

3.โรงเรียนบ้านนากลาง ตำบลหนองตาด อำเภอเมืองบุรีรัมย์

CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน CAT มอบความรู้นอกห้องเรียน เนรมิตห้องสมุด โรงเรียนชนบทจังหวัดบุรีรัมย์ที่ขาดแคลน

 

โดยในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ซึ่งได้เดินทางไปปรับปรุงและมอบหนังสือให้กับห้องสมุดของโรงเรียนที่ขาดแคลนมาแล้วทั่วทุกภาค รวม 21 แห่ง ครั้งนี้รูปแบบงานยังคงเป็นการนำพนักงาน CAT และลูกค้ากลุ่มบริการโทรศัพท์ที่มีจิตอาสา ลงพื้นที่ไปช่วยกันปรับปรุงห้องสมุดเก่าที่ทรุดโทรมให้เป็นห้องสมุดโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด Imagination Land  รวมถึงมีการมอบหนังสือ สื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์ที่ทันสมัย อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์การเรียน รวมถึงมุมเสริมทักษะและพัฒนาการต่างๆเพื่อมอบสิ่งดี ๆ ให้กับโรงเรียนและนักเรียนที่มากกว่าการเรียนหนังสือในห้องเรียน นอกจากนี้ยังมอบทุนเรียนดีทุนละ 2,000 บาท และนักเรียนทุกคนยังได้รับชุดนักเรียนพร้อมทุนการศึกษาทุนละ 500 บาทด้วย ซึ่งรวมนักเรียนจำนวนกว่า 300 คน ที่ได้รับการช่วยเหลือ

ด้านคุณสมพงษ์ อัศวบุญมี ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์โทรศัพท์ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “โครงการ CAT 001 ปันน้ำใจมอบห้องสมุด โดย บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ซึ่งเป็นกิจกรรม CRM+CSR เพื่อสังคมและลูกค้าโดยตรง มีวัตถุประสงค์ปรับปรุงห้องสมุดของโรงเรียนที่ขาดแคลนและห่างไกล รวมทั้งมอบสื่อการเรียนการสอน อุปกรณ์การเรียนต่างๆและทุนการศึกษา ซึ่งได้รับความร่วมมือจากลูกค้าที่ใช้บริการโทรศัพท์ของ CAT ที่จัดกิจกรรมร่วมกันทุกปี โดยทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นลูกค้าจิตอาสา”

ขณะที่คุณกมลชนก เกษมสันต์ ณ อยุธยา Community Manager Regus Sathorn Thailand ตัวแทนกลุ่มลูกค้าจิตอาสาของทาง CAT กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในฐานะลูกค้าใช้บริการจาก CAT มานานหลายปี เมื่อได้ยินว่ามีกิจกรรมดีๆแบบนี้เกิดขึ้น รวมถึงมีการดำเนินการสำรวจโรงเรียนที่คลาดแคลนเพื่อเข้าไปช่วยเหลือจาก CAT ก็นับว่าเป็นประโยชน์กับน้องๆเยาวชนในต่างจังหวัดโดยเฉพาะในด้านการศึกษา ทั้งนี้ก็อยากให้ทาง CAT จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ต่อไปในอีกหลายๆปีข้างหน้า”

 

ส่วนทางด้านตัวแทนโรงเรียนผู้รับมอบ คุณครู วารุณี ประทุมเมศ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนากลาง กล่าวรู้สึกยินดี โดยระบุว่า “รู้สึกดีใจที่ CAT มองเห็นความสำคัญของโรงเรียนที่คลาดแคลน ซึ่งโรงเรียนไม่ได้ใช้ห้องสมุดมานานแล้ว การได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้นอกจากจะทำให้เด็กๆเยาวชนได้ค้นค้วาหาความรู้ด้วยตนเองแล้ว ยังได้เรียนรู้ถึงความสำคัญจากการได้รับความช่วยเหลือโดยเห็นภาพจากสังคมที่เข้ามาช่วยในด้านต่างๆ เรียนรู้ผ่านกิจกรรมเพื่อนำไปพัฒนาตนเอง และนำไปช่วยเหลือสังคมต่อไปในอนาคต”

related