svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญเยอรมนี ชี้ แก้ปัญหาจราจรกรุงเทพฯ ต้องเพิ่มเส้นทางรถไฟ

ผู้เชี่ยวชาญเยอรมนี ชี้ แก้ปัญหาจราจรกรุงเทพฯ ต้องเพิ่มเส้นทางรถไฟ

กรุงเทพฯกำลังจะมีรถไฟฟ้าระยะทางรวม 500 กิโลเมตรทั่วเมือง เพื่อแก้ปัญหาด้านการจราจร ผู้เชี่ยวชาญด้านขนส่งระบบราง จากเยอรมนี ชี้ ทางออกทางเดียว ที่จะแก้ป็ญหาจราจร คือการสร้างขบวนรถไฟใต้ดินหรือรถไฟฟ้าเพิ่ม

เยอรมนี แนะกรุงเทพฯ ต้องเพิ่มเส้นทางรถไฟ แก้ปัญหาขนส่งมวลชน

กรุงเทพฯกำลังจะมีรถไฟฟ้าระยะทางรวม 500 กิโลเมตรทั่วเมือง สิ่งหนึ่งทำสำคัญกับการดำเนินการรถไฟฟ้า คือการซ่อมบำรุง และปรับปรุงการดำเนินการ ให้ทันสมัยตลอดเวลา สุดสัปดาห์นี้ ได้มีการทำเวิร์คชอพ ด้านซ่อมบำรุงและปรับปรุงระบบรถไฟจากความร่วมมือระหว่างไทยและเยอรมนี โดยดร.ไพรินทร์ รมช.กระทรวงคมนาคมระบุว่า เป็นเรื่องสำคัญมากที่ไทยจะต้องตามเทคโนโลยีให้ทัน

ประเทศไทย และเยอรมนี ได้ลงนามความร่วมมือด้านระบบราง (GTRP) เพื่อกระชับความสัมพันธ์และร่วมกันพัฒนาระบบรางในประเทศไทยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 และเป็นที่มาของการทำเวิร์คชอพ ด้านซ่อมบำรุงและปรับปรุงระบบรถไฟสุดสัปดาห์นี้

โดยทั้งไทยและเยอรมนีคาดหวังว่าจะได้แลกเปลี่ยนความคิด แบ่งปันประสบการณ์การทำงานดำเนินการและซ่อมบำรุง และความท้าทายและวิธีการแก้ปัญหาในการดำเนินการระบบรถไฟในประเทศไทย

ผู้เชี่ยวชาญจากเยอรมนี คริสเตียน ชินด์เลอร์ มหาวิทยาลัยเทคนิค อาร์คัน หนึ่งในผู้เข้าร่วมแบ่งปันความรู้ในเวิร์คชอพครั้งนี้ ระบุว่า ด้วยสภาพการจราจรของกรุงเทพฯ และความหนาแน่นประชากร เขามองว่าทางออกเดียวของปัญหาระบบขนส่งมวลชนคือการสร้างเส้นทางรถไฟทั้งใต้ดินและบนดินเพิ่มมากขึ้นคริสเตียน ชินด์เลอร์  ให้ความเห็น กับผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ ว่า

“สำหรับระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพเป็นเมืองที่มีประชากรหนาแน่น มีความหนาแน่นของจราจรสูงสุดในโลก ผมเห็นทางออกทางเดียว คือการสร้างขบวนรถไฟใต้ดินหรือรถไฟฟ้าเพิ่ม สำหรับระบบรถไฟระยะไกล เป็นเรื่องความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ที่จะให้มีรถไฟความเร้วสูงบริการประชาชนระหว่างเมืองใหญ่ๆ เพื่อลดจำนวนเที่ยวบินระยะสั้นลง”

related