svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : "อดีต กกต." ชำแหละ กกต. เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร มึนตึ้บ

หลังจากที่สถานเอกอัครราชทูตและกงสุลใหญ่ไทยทั่วโลก จัดเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และต้องดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 16 มี.ค. ก่อนส่งบัตรเลือกตั้งทั้งหมดให้ กกต. ขณะที่ผู้ที่ใช้สิทธิเลือกตั้งนอกสถานที่ต้องผจญปัญหากับความไม่พร้อมด้านอุปกรณ์ไม่เพียงพอ และการจัดการด้านสถานที่ลงคะแนนในต่างประเทศ

ประชาชนชาวไทย ที่อาศัยในต่างประเทศ ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างคึกคักตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดช่วงเวลาการจัดลงคะแนนเลือกตั้งส.ส. นอกราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 4-16 มี.ค.2562 สถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลใหญ่ไทยที่จัดการลงคะแนนเลือกตั้งโดยวิธีการจัดคูหา คูหาเคลื่อนที่ ซึ่งส่วนใหญ่จัดให้มีการลงคะแนนในวันที่ 9-10 มี.ค.2562 ในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีคนไทยตื่นตัวออกมาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก แต่ยังคงมีปัญหาให้พบบ้างในด้านการบริหารจัดการและความพร้อมด้านสถานที่ลงคะแนนที่จัดไว้ รวมทั้งข้อมูลของผู้สมัคร ส.ส. ที่มีความคลาดเคลื่อน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะที่มีประสบการณ์ในการเลือกตั้งจากครั้งที่ผ่านมา จะมาเปิดเผยถึงขั้นตอนและอุปสรรคที่แท้จริงผ่านรายการ

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง ได้ให้ข้อมูล ถึงประเด็นเกิดอะไรขึ้นกับระบบงานของ กกต. ชุดใหม่  โดย นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กล่าวว่า เรื่องราวต่างๆ ทั้งหมดถือว่าเป็นปัญหาการจัดการของกรรมการการเลือกตั้งในระดับตั้งแต่สำนักงาน จนถึงตัว กกต. แต่ด้วยเรื่องนี้สำนักงานต้องรับไปเต็มๆ เรื่องของการเลือกตั้งพลาดไม่ได้ถ้า หากว่าพลาดแล้วอย่างน้อยที่สุดต้องแสดงความรับชอบต่อสังคมด้วย

ทั้งนี้ในส่วนที่ชื่อพรรคผิด อาชีพผิด เบอร์ผิด ก็อยู่ขบวนการในการจัดทำเอกสารของเจ้าหน้าที่ไม่ใส่ใจรายละเอียดที่ ไม่มีการตรวจรูปที่ดีพอและคนที่เป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงก็ไม่ได้ใส่ใจรายละเอียดในส่วนนี้และจากกรณีที่รูปแบบของเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครที่แจกให้ประชาชนที่ในประเทศและต่างประเทศแตกต่างกัน คาดว่าน่าจะเป็นคนละทีมในการทำเอกสาร ทางต่างประเทศเองก็อาจจะมีข้อจำกัดในการทำเอกสารให้กระชับที่สุดเลยใช้ในรูปแบบของการพิมพ์ที่ติดกัน อย่างไรก็ตามเอกสารนี้เป็นเพียงเอกสารแนะนำตัวไม่ใช่บัตรเลือกตั้ง ก็สามารถมีรูปแบบที่แตกต่างกันได้ แต่บัตรเลือกตั้งต้องเหมือนกัน!

เลือกตั้ง62 : "อดีต กกต." ชำแหละ กกต. เลือกตั้งนอกราชอาณาจักร มึนตึ้บ

กกต.ทำได้! ...พิมพ์ชื่อพรรคชื่อผู้สมัครแยกกัน

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 12 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *กกต.ทำได้! ...พิมพ์ชื่อพรรคชื่อผู้สมัครแยกกัน,ฟังอดีตกกต. ชำแหละ กกต. *รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related