svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ฟัง "เสี่ยตือ" ผ่าทางตันการเมือง หลังเลือกตั้ง 62

นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล ให้ความคิดเห็นผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ทางช่องสปริง 26 โดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เป็นผู้ดำเนินการรายการ ได้เผยถึงเป็นไปได้ทางการเมือง ในขณะนี้ หลังพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย ชิงแข่งขันตั้งรัฐบาล เนื่องจากผลคะแนนเสียงก้ำกึ่ง

หลังจากที่การหย่อนบัตรลงคะแนนสิ้นสุดลง และสิ้นสุดการนับคะแนนเสียงที่ 94 เปอร์เซ็นต์ สถานการณ์ที่ กกต. ต้องเจอคือปัญหาเสียงก้ำกึ่งกันอย่างมาก จนน่าเชื่อว่าถ้าแต่ละฝ่าย ซึ่งก็คือ 2 ขั้วการเมืองใหญ่ ได้แก่ ขั้วเพื่อไทย กับ ขั้วพลังประชารัฐ ไม่ยอมลดราวาศอกกัน ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้การเมืองถึง “ทางตัน” เดินหน้าต่อด้วยการตั้งรัฐบาลบริหารประเทศไม่ได้ และทางออกของเรื่องนี้ คืออะไร นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอ่างทอง 9 สมัย ในฐานะที่คว่ำวอดอยู่ในแวดวงการเมืองมานาน จะมาวิเคราะห์ถึงมุมมองทางการเมืองในขณะนี้ ผ่านรายการ

คุณสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทองและอดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา ได้มาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงประเด็นสองขั้วที่จะจัดตั้งรัฐบาล เรียกว่าถึงทางตันได้แล้วหรือไม่อย่างไร

โดย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นในส่วนนี้ไม่ได้เกิดจากใครเลยนอกจากนักการเมืองด้วยกันเอง ถ้าหากวันนี้เราลดทิฐิปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น ในวันนี้เราต้องยอมรับความเป็นจริง และสองขั้วร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลขึ้นมา ทำข้อตกลงกันว่าฝ่ายไหนที่ได้เสียง ส.ส. มากกว่า ก็ไปเป็นรัฐบาล ส่วนพรรคไหนที่ได้เสียงข้างน้อย ก็ไปทำหน้าที่ฝ่ายตรวจสอบ ฝ่ายนิติบัญญัติ หากทั้งสองฝ่ายหันหน้ามาคุยกันเรื่องก็จบแล้ว

นายสมศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ไม่ได้บอกว่าจะเอา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือไม่ แต่หมายถึงว่าถ้าหากฝ่ายการเมืองรวมกันได้ 376 เสียง ใครได้เสียงมากกว่าก็ไปเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลบ้านเมืองจะได้ไม่เกิดปัญหาและเพื่อที่ยกเลิกการใช้มาตรา 44 รวมไปถึงยกเลิกอำนาจของ คสช. เพื่อไม่ให้มี คสช. ต่อไป!

เลือกตั้ง62 : ฟัง "เสี่ยตือ" ผ่าทางตันการเมือง หลังเลือกตั้ง 62

ฟัง "เฮียตือ" ผ่าทางตันการเมือง

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 28 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ *ฟัง "เฮียตือ" ผ่าทางตันการเมือง* สมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีต ส.ส.อ่างทองและอดีตแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา, รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related