svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : พลังประชารัฐ เอือม ล้มดีล "มิ่งขวัญ" จัดตั้งรัฐบาล

พรรคพลังประชารัฐ ออกอาการถอดใจ หลังจากที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยืนยัน สาเหตุที่ไม่ไปร่วมแถลงข่าวกับ 6 พรรคการเมือง เนื่องจากติดธุระที่ กกต. พร้อมทั้งย้ำจุดยืนเดิม จะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระรมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

หลังการแถลงข่าวการจับมือของ 6 พรรคการเมืองจัดตั้งรัฐบาล ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย, พรรคอนาคตใหม่, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคเพื่อชาติ และพรรคปวงชนชาวไทย โดยมีจุดยืนเดียวกันคือหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ พร้อมคืนประชาธิปไตยให้กับประชาชน แต่ในงานนี้กลับไร้วี่แวว นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เท่านั้น

ล่าสุด นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แถลงข่าวยืนยัน สาเหตุที่ไม่เข้าร่วมงานแถลงข่าวกับพรรคการเมืองที่อ้างเป็นฝ่ายประชาธิปไตยทั้ง 6 พรรค เนื่องจากติดธุระเรื่องติดตามผลคะแนนที่แท้จริงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่ยังไม่มีความชัดเจนว่าพรรคได้ที่นั่ง 6 หรือ 7 ที่นั่ง อีกทั้งแกนนำพรรคเพื่อไทยโทรมานัดในเวลาที่จำกัดเกินไป อย่างไรก็ตาม ตนยังขอย้ำจุดยืนเดิมไม่เคยเปลี่ยน จะอยู่ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระรมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และต้องรักษาคำพูด แต่ทั้งนี้ ต้องรอดูผลการเลือกตั้งที่ชัดเจนจาก กกต. อีกครั้ง และเชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน ขณะที่การเซ็น เอ็มโอยู ร่วมกันของ 6 พรรคการเมือง ตนเห็นว่าจะเซ็นหรือไม่เซ็นก็ไม่มีผล หากคนไม่รักษาคำพูด

ส่วนคำถามที่ว่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ติดต่อมาบ้างหรือไม่ นายมิ่งขวัญกล่าวว่า บางเรื่องตน ก็ไม่จำเป็นต้องบอกนักข่าว ขอให้ไปคิดกันเอาเอง

ขณะที่ก่อนหน้านี้ ช่วงก่อนเลือกตั้ง ในแวดวงการเมืองลือกันว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ได้มีการเจรจากับพรรคขนาดใหญ่พรรคหนึ่ง ที่มีความใกล้ชิดกับรัฐบาล แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ ในการเจรจา เนื่องจากยังตกลงเงื่อนไขบางอย่างไม่ลงตัว แต่ที่สร้างความแปลกใจมากที่สุด ในการแถลงข่าวการจับมือของ 6 พรรคการเมือง วานนี้ (28 มี.ค.62) นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ ไม่ได้อยู่ร่วมลงนามกับ 6 พรรค จึงทำให้มีการคาดการณ์ไปต่างๆ นาๆ ว่า ในความจริงแล้ว นายมิ่งขวัญ ชัดเจนกับพรรคการเมืองขั้วพลังประชารัฐ หรือเพื่อไทย?

เลือกตั้ง62 : พลังประชารัฐ เอือม ล้มดีล "มิ่งขวัญ" จัดตั้งรัฐบาล

พปชร. เอือม... ล้มดีล "มิ่งขวัญ

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 28 เดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เวลา 08.00 น.- 10.00 น. ทางช่อง SPRING26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * พปชร. เอือม... ล้มดีล "มิ่งขวัญ"* รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related