svasdssvasds

ผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ออกแถลงการหลังไม่มีผลสอบ ผอ.เซนคาเบรียล

ผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ออกแถลงการหลังไม่มีผลสอบ ผอ.เซนคาเบรียล

เครือข่ายผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียลได้ออกแถลงการณ์ หลังผ่านมากว่า 50 วันแล้ว แต่ยังไม่ผลตรวจสอบการทำงานผู้อำนวยการโรงเรียนแต่อย่างใด ติดตามรายละเอียดได้จากรายงาน

จากการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ

จากกรณี ผู้ปกครอง นักเรียน และศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียล รวมตัวกันเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ ภราดาวินัย วิริวิทยาวงศ์ ผู้อำนวยการ ให้ลาออกจากตำแหน่ง หลังตรวจพบความไม่โปร่งใส่ในเรื่องต่างๆ เช่น คุณภาพโภชนาการ การบริหารงบประมาณ และคุณภาพการศึกษา จนกระทั้งภราดาวินัยได้ลงนามยุติบทบาทชั่วคราว เพื่อเปิดทางให้การตรวจสอบ

ผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ออกแถลงการหลังไม่มีผลสอบ ผอ.เซนคาเบรียล

ผ่านมาแล้วกว่า 50 วัน

ล่าสุดระยะเวลาผ่านมาแล้วกว่า 50 วัน ยังไม่มีความชันเจนเรื่องผลการตรวจสอบแต่อย่างใด โดยในวันนี้กลุ่มผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียล ได้แจ้งมายังทีมข่าวจริงสปริงนิวส์ว่า ทางโรงเรียนมีประชุมครูในช่วงเวลา 15.00น. โดยระบุว่ามีวาระสำคัญ และเป็นการนัดหมายโดยประธานมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย

จึงทำให้มีผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียล มารอฟังผลการประชุม แต่กลับมีประกาศแจ้งยกเลิกการประชุมโดยไม่ได้บอกเหตุผล ขณะที่ทีมข่าวได้สอบถามครูที่อยู่ภายในโรงเรียนพบว่า ไม่ทราบถึงสาเหตุของการยกเลิกประชุมในครั้งนี้

ผู้ปกครอง-ศิษย์เก่า ออกแถลงการหลังไม่มีผลสอบ ผอ.เซนคาเบรียล

ส่งผลทำให้เครือข่ายผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียล ได้ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ โดยระบุว่า

  1. รู้สึกผิดหวังต่อความไม่จริงใจและไม่ให้เกียรติของคณะกรรมการมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลที่ได้สัญญาว่า จะนำคุณธรรมและความเป็นธรรมกลับคืนสู่โรงเรียน
  2. ยังคงยืนยันว่า หากภารดาวินัย กระทำผิดจริงจะต้องดำเนินการทางกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา
  3. เครือข่ายผู้ปกครองและศิษย์เก่าโรงเรียนเซนคาเบรียล จะนำพยานและหลักฐานการบริหารงานไป ยื่นให้กับกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้มีการตรวจสอบต่อไป

related