svasdssvasds

"ไปรษณีย์ไทย" รุกตลาดไอที เพิ่มช่องทางกระจายสินค้าชุมชน

"ไปรษณีย์ไทย" รุกตลาดไอที เพิ่มช่องทางกระจายสินค้าชุมชน

ช่องทางทำการตลาดในโลกออนไลน์ในประเทศไทยกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ไปรษณีย์ไทย เล็งเห็นความสำคัญปรับปรุงเวปไซด์ พร้อมกับใช้นวัตกรรมไอทีช่วยขับเคลื่อนธุรกิจ

ไปรษณีย์ไทย ดันไทยแลนด์โพสต์มาร์ท ขึ้นแท่นอี-มาร์เก็ต เพลซ 

สินค้าชุมชนทั่วประเทศที่ถูกจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท หรือ www.thailandpostmart.com เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ตั้งเป้าให้เป็น อี-มาร์เก็ต เพลซ ที่เน้นเป็นศูนย์กลางรวบรวมสินค้าดีผลิตภัณฑ์เด่นจากทุกชุมชนทั่วไทย ด้วยฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ทันสมัยขึ้นกว่าเดิม

รองรับการใช้งานหลากหลายุคดิจิตอล ซึ่งเว็บไซต์โฉมใหม่ จัดแสดงสินค้าแยกหมวดหมู่ชัดเจน เช่น สินค้าประเภทอาหาร ภายใต้โครงการอร่อยทั่วไทย เพื่อเป็นช่องทางการกระจายสินค้าเกษตร

และสินค้าโอท็อปที่ใหญ่ที่สุดในไทย นอกจากนี้ยังเตรียมผลักดันให้เป็นศูนย์รวมสุดยอดของดีจากชุมชนทั่วไทยด้วย สินค้าแต่ละชิ้นจะมรูภาพ รายละเอียด และการจัดส่ง ระบุไว้อย่างชัดเจน

ส่วนนโยบายในปีนี้ ไปรษณีย์จะเน้นประยุกต์ใช้นวัตกรรมใหม่ เพื่อการพัฒนาขับเคลื่อนธุรกิจทั้งระบบงานภายในและบริการภายนอก อย่างช่องทางการรับชำระเงินผ่านระบบคิวอาร์โค้ด สำหรับบุคลากรภายใน และคู่ค้าประจำของไปรษณีย์ไทย ที่ทำธุรกรรมทางการเงินกับฝ่ายการเงินของไปรษณีย์ไทย

ซึ่งจะทำให้ผู้ติดต่อสามารถใช้สมาร์ทโฟนสแกนคิวอาร์โค้ด เพื่อชำระและรับเงินเข้าบัญชีธนาคารโดยไม่ต้องใช้เงินสด ช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดทำบัญชี สามารถออกรายงานสรุปยอดรับชำระได้ทุกวัน

ในขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็สามารถทราบยอดเงินเข้าออกได้ทันทีผ่านข้อความเอสเอ็มเอส สำหรับค่าธรรมเนียมสำหรับผู้ใช้บริการที่ไม่ได้ใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทย จะมีอัตราค่าธรรมเนียมที่เป็นไปตามหลักการธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด

related