svasdssvasds

ชาวบ้านร้องรัฐเร่งแก้ไขน้ำเน่าไหลลงทะเลพัทยา

ชาวบ้านร้องรัฐเร่งแก้ไขน้ำเน่าไหลลงทะเลพัทยา

ชาวบ้านนาจอมเทียนวอนเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาน้ำเน่า เสียปล่อยลงสู่ทะเล หวั่นนักท่องเที่ยวหายหมด หน่วยงานรุดแก้ปัญหา 7 วันรู้ผลการปนเปื้อน

ชาวบ้าน จี้หน่วยงานรัฐ แก้ปัญหาน้ำชายหาดพัทยาเน่าเสีย

ชาวบ้านนาจอมเทียนวอนเจ้าหน้าที่แก้ปัญหาน้ำเน่า เสียปล่อยลงสู่ทะเล หวั่นนักท่องเที่ยวหายหมด หน่วยงานรุดแก้ปัญหา 7 วันรู้ผลการปนเปื้อน เทศบาลเผยโครงการบ่อบำบัดน้ำเสียอยู่ระหว่างศึกษาสิ่งแวดแล้ม หากสร้างได้จะแก้ปัญหาระยะยาว

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบทีมีนักท่องเที่ยวถ่ายคลิปทะเลพัทยาสีดำส่งกลิ่นเหม็นคุ้งทั่วหาดจอมเทียน มีการปล่อยน้ำเสียลงทะเลโดยพบว่าเป็นจุดที่ระบายน้ำอยู่ในเขตรับผิดชอบเทศบาลตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

จึงสอบถามชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทราบว่าในช่วงหลายวันนี้บริเวณดังกล่าวมีการปล่อยนำ้เสียจากท่อน้ำของเมืองพัทยาทำให้นักท่องเที่ยวทั่งคนไทยและต่างชาติต้องย้ายที่พักผ่อนจากบริเวณดังกล่าวเนื่องจากน้ำที่ดำแล้วยังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วบริเวณอีกด้วย เพราะทนไม่ไหวกับกลิ่นดังกล่าว

ซึ่งในเดียวกันมีหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง อาทิ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี เทศบาลตำบลนาจอมเทียน สถานีตำรวจภูธรนาจอมเทียน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุและเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจหาสารปนปื้น

ขณะเดียวกัน นายจิรศักดิ์ สุภารส รักษาการผู้อำนวยการกองช่างเทศบาลตำบลนาจอมเทียน กล่าวว่าสาเหตุมาจากตะกอนที่ทับถมกันเป็นเวลานาน และที่สำคัญเทศบาลยังอยู่ระหว่างการขอใช้บ่อบำบัดน้ำเสียของพื้นที่ใกล้เคียงเเต่ยังติดปัญหาข้อกฎหมายบางประการ

ซึ่งทางสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 13 (ชลบุรี) ได้มีการลงเก็บตัวอย่างน้ำเพื่อตรวจหาสารปนเปื้อนโดยจะรู้ผลอีกประมาณ 7 วัน

และหลังจากนี้จะแก้ปัญหาโดยการต่อเข้าน้ำเสียเข้าระบบบำบัดน้ำของเมืองพัทยา ที่ตั้งอยู่ในซอยวัดบุณย์กัญจนาราม

ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 5 ตารางกิโลเมตร ใช้การบำบัดแบบตะกอนเร่ง สามารถบำบัดน้ำเสียได้ 43,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน ในส่วนการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียของทางเทศบาลเองนั้นอยู่ในขั้นตอนศึกษาสิ่งแวดล้อม

related