svasdssvasds

ไม่เกี่ยวข้องกัน! “สุเทพ” ยืนยัน กปปส.ไม่ได้นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้

ไม่เกี่ยวข้องกัน! “สุเทพ” ยืนยัน กปปส.ไม่ได้นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงข่าวยืนยัน กลุ่ม กปปส. ไม่ได้นัดชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคม นี้ พร้อมย้ำจุดยืน ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมป

“สุเทพ”ปัด นัดชุมนุม 27 พ.ค.นี้ ยืนยัน กปปส.อยู่ข้างรัฐบาล

วันนี้ (21 พ.ค.61) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฎิรูปประเทศไทย กล่าวถึงกรณี มีคนโพสต์ข้อความในโซเชียลมีเดีย นัดหมายกลุ่ม กปปส. ให้มาชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เพื่อแสดงออกไม่อยากเลือกตั้ง โดยยืนยันว่า แกนนำ กปปส. ทุกคนไม่ใครนัดชุมนุม และจุดยืนของ กปปส. คือ ต้องการให้มีการเลือกตั้งตามโรดแมป และเห็นว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าว อาจพยายามสร้างความขัดแย้ง ทำให้ คสช. ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ และทำให้ คสช. เสียภาพพจน์

นายสุเทพ ยืนยันว่า ไม่ได้รู้จักกับคนที่โพสต์ข้อความดังกล่าว แต่เชื่อว่า การออกมาแถลงในวันนี้ จะสามารถหยุดคนที่จะออกมาชุมนุมในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้ เพราะมั่นใจว่า กลุ่ม กปปส. ยังเชื่อมั่นใจในตนเองอยู่  พร้อมกับฝากถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะชุมนุมในวันพรุ่งนี้ว่า ถ้าอยากให้มีการเลือกตั้ง ขอให้อยู่เฉยๆ ไม่นาน ก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว

นายสุเทพ เผยอีก ว่า ไม่อยากแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เพราะไม่อยากเป็นการเติมเชื่อไฟลงไปในกองเพลิง หากต่างฝ่ายต่างเคลื่นไหวไม่คำนึงถึงภาพรวม ก็จะเกิดปัญหาลุกลามใหญ่โตบ้านเมืองไม่สงบไม่เป็นผลดีต่อการเลือกตั้ง คัดชน จุดยืนที่ชัดเจนของ กปปส.คือ เดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และ สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดำเนินการให้มี บทบาทของ กปปส.ยุติตั้งแต่ คสช.เข้ามาบริหารประเทศเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ปี 2557 แล้ว

related