svasdssvasds

เปิดนาทีชีวิต ช่วยเหลือผู้ติดค้างอาคารไฟไหม้

เปิดนาทีชีวิต ช่วยเหลือผู้ติดค้างอาคารไฟไหม้

ทีมกู้ภัย เผยภาพวินาทีเข้าช่วยเหลือผู้ติดค้างอยู่ในอาคาร ราชเทวีอพาร์ทเม้นท์ ที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก ทั้งจากควันไฟและความมืด

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ "ราชเทวี อพาร์ตเม้นท์" ภายในซอยเพชรบุรี 18 ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บอีก 61 คน ซึ่งในการเข้าช่วยเหลือทุกคนรู้ว่าเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจาก สถานที่เกิดเห็นเป็นอาคารเก่า สูงประมาณ 14 ชั้น ประกอบกับแม้เพลิงจะไม่ลุกลาม แต่กับมีควันมากจนส่งผลให้ผู้พักอาศัยอยู่ในอาคารไม่สามารถออกจากตัวอาคารได้

ซึ่งบุคคลที่ต้องยกให้เป็นฮีโร่ของงานนี้ คงหนีไม่พ้นทีมผจญเพลิงที่ต้องบุกเข้าไปภายในอาคารเพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากอาคารให้หมด โดยหนึ่งในทีมผจญเพลิง ได้นำภาพจากกล้องติดหมวก ระหว่างเข้าปฏิบัติงานมาเผยแพร่บนเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Joe Phoniam ซึ่งคลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 11.30 นาที

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงที่ทีมผจญเพลิงเข้าไปภายในอาคาร เพื่อหาต้นเพลิงก่อนนำน้ำเข้าไปดับไม่ให้ไฟลุกลาม และตามมาด้วยการเข้าติดตามสอบถามตามชั้นต่างๆ เพื่อหาผู้ประสบภัย โดยตลอดเส้นทางปกคลุมไปด้วยควันไฟ จนทำให้แทบมองไม่เห็นทางเดิน อีกทั้งในการปฏิบัติหน้าที่ทีมผจญเพลิงต้องอยู่ในความมืด มีเพียงแสงสว่างจากไฟฉายเท่านั้น

related