svasdssvasds

อีกบทบาท "หมอเจี๊ยบ" เล่าประสบการณ์สอนหมอตำแย ที่อุ้มผาง

อีกบทบาท "หมอเจี๊ยบ" เล่าประสบการณ์สอนหมอตำแย ที่อุ้มผาง

“หมอเจี๊ยบ” ลลนา เล่าประสบการณ์ หลังเดินทางไปให้ความรู้เรื่องการทำคลอดกับหมอตำแย ที่อำเภอ อุ้มผาง จังหวัดตาก แม้จะสื่อสารลำบาก แต่ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน

“หมอเจี๊ยบ” แพทย์หญิงลลนา ก้อธรนินทร์ คุณหมอมากความสามารถ หรือที่เรารู้จักกันในฐานะนักแสดงสาว ที่กำลังถ่ายทำละครเรื่องใหม่ หนี้รักในกรงไฟ ทางช่อง 3 ออกมาโพสต์แชร์ประสบการณ์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ถึงการไปให้ความรู้เรื่องการทำคลอดกับหมอตำแย ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก

โดยเจ้าตัวบอกว่าเด็กๆ ที่อุ้มผาง ส่วนใหญ่ทำคลอดโดยหมอตำแย และทำการสอนการกู้ชีพทารกแรกเกิด แม้การสื่อสารจะลำบาก ต้องใช้ล่ามแปล แต่บรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน หมอตำแยทุกคนตั้งใจเรียนรู้สิ่งที่ “หมอเจี๊ยบ” และทีมแพทย์ เดินทางไปสอนอย่างมาก

อีกบทบาท "หมอเจี๊ยบ" เล่าประสบการณ์สอนหมอตำแย ที่อุ้มผาง

“ทริปแรกของ Let’s Be Heroes Foundation ที่อุ้มผาง เรามาสอนหมอตำแย และมอบอุปกรณ์ช่วยกู้ชีพทารกแรกเกิด เด็กที่นี่หลายคน ทำคลอดโดยหมอตำแยค่ะ ทุกคนตั้งในเรียนมาก น่ารัก และชื่อใจที่สุด ถึงเราจะสื่อสารกันคนละภาษา และต้องมีล่าม แต่ไม่เป็นอุปสรรคเลย วันนี้มีคุณยายหมอตำแยอายุ 76 ปี ตั้งใจเรียนมาก จนเก็บของแล้วคุณยายยังคงตั้งใจฝึกซ้อมกับหุ่นเด็กไม่หยุด เพื่อที่จะได้เอาความรู้กลับไปช่วยเหลือเด็กๆ ในพื้นที่ รับรู้ว่าคนตั้งใจเรียน คนให้ก็มีความสุขมาก และขอขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สรายุทธ สุภาพรรณชาติ ที่สนับสนุนโครงการของพวกเราในครั้งนี้ ขอบคุณอาจารย์ทุกๆคนที่ สอนให้เจี๊ยบมีความรู้ จนวันนี้เจี๊ยบสามารถแชร์ความรู้ที่มีเพื่อช่วยเหลือคนอื่นได้แล้ว”

นอกจากนี้ โครงการ Let’s Be Heroes Foundation ที่ หมอเจี๊ยบ ทำอยู่นั้น ยังได้นำทีมแพทย์ ไปตรวจรักษาชาวบ้าน ที่อุ้มผาง รวมถึงช่วยเหลือสัตว์ในพื้นที่ซึ่งเป็นโซนสีแดง ด้วยการฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าด้วย

ทริปแรกของ @lets.be.heroes.foundation ที่อุ้มผาง เรามาสอนหมอตำแย และมอบอุปกรณ์ ช่วยกู้ชีพทารกแรกเกิด เด็กที่นี่หลายคน ทำคลอดโดยหมอตำแยค่ะ ทุกคนตั้งใจเรียนมาก น่ารักและชื่นใจที่สุดถึงเราจะสื่อสารกันคนละภาษา และต้องมีล่าม แต่ไม่เป็นอุปสรรคเลย วันนี้มีคุณยายหมอตำแยอายุ 76ปี ตั้งใจเรียนมากจนเก็บของแล้วคุณยายยังคงตั้งใจฝึกซ้อมกับหุ่นเด็กอย่างไม่หยุด เพื่อที่จะได้เอาความรู้กลับไปช่วยเหลือเด็กๆในพื้นที่ รับรู้ว่าคนเรียนตั้งใจ คนให้ก็มีความสุขมาก และขอขอบพระคุณ รองศาสตราจารย์ นายแพทย์ สรายุทธ สุภาพรรณชาติ ที่สนับสนุนโครงการของพวกเราในครั้งนี้ ขอบคุณอาจารย์ทุกๆคนที่ สอนให้เจี๊ยบมีความรู้ จนวันนี้เจี๊ยบสามารถแชร์ความรู้ที่มีเพื่อช่วยเหลือคนอื่นได้แล้ว #NeonatalResuscitation #letbeheroesfoundation

โพสต์ที่แชร์โดย Lalana Kongtoranin (@jeab_lalana) เมื่อ

related