svasdssvasds

ชีวิตใหม่! สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูก 1 ขวบ ปิดรับบริจาคแล้ว [มีคลิป]

ชีวิตใหม่! สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูก 1 ขวบ ปิดรับบริจาคแล้ว [มีคลิป]

สาวพิการตาบอด 2 ข้าง และต้องเลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ ปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือแล้ว หลังยอดทะลุ 1 ล้าน 4 แสนบาท หลังได้รับบริจาคดวงตา 1 ข้าง จากคุณลุงผู้ป่วยอัมพฤกษ์

เรื่องราวสุดรันทด ของนางสาวสุนิสา มุ่งรวยกลาง หรือน้องยุ้ย อายุ 26 ปี ชาวบ้านกลันทา หมู่ที่ 10 ตำบลกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์ ที่พิการตาบอด 2 ข้าง มานานกว่า 7 ปี ตกเป็นข่าวโด่งดังบนสังคมออนไลน์ ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยน้องยุ้ย เคราะห์ร้าย ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากการทำงานโรงงานหลอมเหล็ก ทำให้ตาทั้ง 2 ข้างบอดสนิท ต้องเลี้ยงลูกชายวัย 1 ขวบ 3 เดือน เพียงลำพัง ภายในเพิงเล็กๆ ที่ล้อมรอบและมุงด้วยสังกะสีเก่าผุพัง โดยมีรายได้จากเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจนเดือนละ 300 บาท คอยประทังชีวิตเท่านั้น ทำให้บางช่วงเวลา น้องยุ้ย เคยคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังจากไม่มีเงินพอซื้อนมให้ลูกชายกิน

ชีวิตใหม่! สาวตาบอด 2 ข้าง เลี้ยงลูก 1 ขวบ ปิดรับบริจาคแล้ว [มีคลิป]

แต่ล่าสุดหลังจากเรื่องราวของ น้องยุ้ย ถูกตีแพร่ออกไป ได้มีผู้หวังดีจากทั่วประเทศ ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือแล้วกว่า 1,470,000 บาท ทำให้น้องยุ้ย ต้องประกาศขอปิดรับเงินบริจาคทันที พร้อมขอบคุณผู้ใจบุณทุกคน โดยน้องยุ้ย จะแบ่งเงินส่วนหนึ่ง เพื่อซ่อมแซมบ้าน และเป็นเงินการศึกษาลูก รวมถึงตั้งใจบริจาคเงิน 5 หมื่นบาท ให้โรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ หรือเวชภัณฑ์ยา ขณะเดียวกันนายพายัพ รอดเมือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านหนองหว้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียงมานานกว่า 20 ปี แจ้งความจำนงค์ขอบริจาคดวงตาให้ 1 ข้าง เพื่อให้มีโอกาสกลับมามองเห็นอีกครั้งด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง>> สุดประเสริฐ ลุงป่วยอัมพฤกษ์ บริจาคดวงตาให้สาวตาบอด เลี้ยงลูกน้อยเพียงลำพัง

related