เชื่อว่าหลายคนต้องชื่นชอบไอศกรีมแบรนด์ไผ่ทอง ที่โปรดปรานกันมาตั้งแต่เด็ก แต่อยู่ๆ กลายเป็นว่าไอศกรีมชื่อดังของเมืองไทย ตอนนี้มี 2 แบรนด์และ 2 โลโก้ ทำเอาโซเชียลต่างงงกันไปเป็นแถบๆ
จากกรณีที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก “ไผ่ทองไอสกรีม” โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “รู้กันยังจ๊ะ ระวังสินค้าลอกเลียนแบบนะคะ โปรดสังเกตด้วยจ้า” ซึ่งเป็นภาพของโลโก้ไอศกรีมไผ่ทอง ที่อ้างว่าของแท้ต้องไม่มีรู้ต้นไผ่ และชื่อแบรนด์สะกดว่า “ไผ่ทองไอสครีม” ไม่ใช่ ไผ่ทองไอศครีม ทำให้ชาวเน็ตสงสัยว่า เราได้กินของปลอม ที่เป็นโลโก้รูปต้นไผ่มาตลอดหลาย 10 ปีเลยหรอ?
โดยเพจดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงว่า ไผ่ทอง ของแท้ดั้งเดิมเป็นโลโก้ต้นไผ่ แต่ได้ถูกปรับให้เป็นสากลตั้งแต่ พ.ศ.2542 ปัจจุบันบริหารโดยคนรุ่นที่ 3 ต่อมาโลโก้เดิมมีผู้แอบอ้างใช้ตราสินค้าใกล้เคียงกัน จนทำให้หลายคนสับสนว่า เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ หรือการรีแบรนด์ แต่ปรากฏว่าเป็นการแย่งชิงแบรนด์กันเองภายในครอบครัว หลังมีหนึ่งในครอบครัวของทั้งสองฝั่งได้เข้ามาคอมเมนต์ตอบโต้กันอย่างดุเดือด
โดยระบุว่า เจ้าของเดิมได้แยกไปตั้งโรงงานใหม่ และรีแบรนด์ใหม่พร้อมจดทะเบียนเป็น “ไผ่ทองไอสครีม” ซึ่งพี่น้องตระกูลเดียวกัน ทำแบรนด์ “ไผ่ทองไอศครีม” ที่โรงงานเก่า แต่ไม่ได้มีการจดทะเบียน ทำให้การอ้างว่าอีกฝ่ายเป็นของปลอม ทั้งที่เป็นสูตรเดียวกัน
อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ได้อยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้องต่อศาล คงต้องรอดูกันต่อไปว่า ศึกชิงแบรนด์ “เลือดข้นไอศกรีม” จาง จะเป็นอย่างไรต่อไป แต่เรื่องนี้ก็ได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์เลยทีเดียว