svasdssvasds

สถานทูตจีนจี้ทางการไทย เร่งสอบเหตุชาวจีนถูกรปภ.สนามบินต่อย

สถานทูตจีนจี้ทางการไทย เร่งสอบเหตุชาวจีนถูกรปภ.สนามบินต่อย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักข่าว ไชน่า นิวส์ เซอร์วิส รายงานว่า สถานทูตจีนประจำประเทศไทย เรียกร้องให้ทางการไทยดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำร้ายร่างกายที่สนามบินดอนเมือง

โดยรายงานระบุว่าเมื่อวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวแซ่เหม่ย ได้ทะเลาะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินดอนเมือง ซึ่งในภาพแสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรายนี้ได้พยายามจะชกนายเหม่ย และมีรายงานว่าสาเหตุของการทะเลาะวิวาทมาจากการที่นายเหม่ยปฏิเสธที่จะจ่ายเงิน 2,300 บาท บริการวีซ่าแบบด่วน เพราะนายเหม่ยมองว่าไม่สมเหตุสมผล โดยด่านตรวจคนเข้าเมืองของไทย 32 แห่ง นักท่องเที่ยวจะสามารถยื่นขอวีซ่าได้ที่สนามบิน แต่จะต้องจ่าย 2,000 บาทค่าทำวีซ่า และเพิ่มอีก 200 บาทหากต้องการแบบเร่งด่วน

นายเหม่ย เปิดเผยว่า ตนถูกบังคับให้จ่ายเงินเพิ่ม เนื่องจากไม่สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับการจองที่พักเอาได้ และโทรศัพท์ของตนไม่ได้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตจึงไม่สามารถดูข้อมูลไก้ จึงได้เตรียมที่จะออกแถวไปทำวีซ่าตามปกติ แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ให้กลับไปช่องวีซ่าแบบด่วน แม้ว่าจะมีเอกสารตามที่ต้องการแล้ว นายเหม่ยได้ปฏิเสธข้อเรียกร้องของเจ้าหน้าที่ไทย และได้พยายามติดต่อเจ้าหน้าที่สนามบินเพื่อขอความช่วยเหลือ ตนถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทำร้ายร่างกายขณะนำตัวไปดำเนินการส่งกลับประเทศ และถูกทำร้ายอีกครั้งโดยอีกคนหนึ่งดังที่ปรากฏในคลิป ก่อนจะซื้อตั๋วเครื่องบินเดินทางกลับจีนในวันที่ 28 ก.ย.

related